Who am I?

Tên một bộ phim của Thành Long (tất nhiên là phim hài rồi, hơi bị hay, 2 em diễn viên đóng cùng hơi bị đẹp, hi hi), và cũng cùng câu hỏi trong phim Bourne Identity của Matt Damon (phim hành động cũng hơi bị hay luôn, làm tới 3 tập liền). Bạn đã bao giờ hỏi bạn là ai chưa? Tui là ai thì có 2 phần, trước hết tui muốn tui là ai, tui đang là ai và tui sẽ là (đã từng là) ai, và còn lại là những người xung quanh nhìn tui như thế nào, coi tui là ai.

Trong phim thì bạn chịu khó coi nhân vật mà diễn viên chính đang diễn tả đó coi mình là ai, rồi mới coi những người xung quanh coi nhân vật đó là ai. Ngoài đời thì bạn lại chỉ thường coi người mình quen biết đó là ai theo cách mình nghĩ hơn là tìm hiểu coi người đó là ai theo cách người đó nghĩ. Nhiều lúc như vậy là xúc phạm người ta. Bạn đã bao giờ gặp người tàn tật chưa? Bạn có nghĩ rằng thương hại họ là điều sỉ nhục vô cùng lớn đối với họ không? Tương tự vậy.

Hôm qua tui mới delete thêm một friend nữa. Thực ra chỉ là chuyện nhỏ, nhưng sau khi cố gắng giải thích mà người ta không chịu khó nghe mình đang nói gì, mà chỉ muốn nói cái họ muốn nói – điều mà mình đã nghe một ngàn một vạn lần từ những người khác, và thỉnh thoảng cũng có những điều làm mình đau đớn. Khi sự đau đớn đã lên đến quá mức chịu đựng mà mình đã nhắc thì không còn cách nào hơn là chia tay. Và thêm một msg để thấy là quyết định đó là đúng, và sẽ không còn cơ hội nào gặp lại nữa. Tất cả những gì dang (d hay gi nhỉ?) dở sẽ giải quyết cho xong, vậy là hết nợ nhau, bạn nhé. Chúc bạn hạnh phúc và mọi điều tốt lành. Post cái msg đó mà cũng là nhận xét của bạn về tui cho pà con hiểu tui hơn luôn, hê hê, theo cách của bạn.

Bỏ qua tự ái, chỉ để nói với anh như thế này: chuyện chỉ như vậy mà đã khiến anh “nổi sùng,” cắt ngang câu chuyện và gạt tên em ra khỏi FL. Không thể nói chuyện đó chỉ với 1 người bạn thì thử hỏi anh sẽ thuyết phục người khác như thế nào cho vấn đề lớn như vậy? Điều đó không thể hiện bản lĩnh của người muốn làm chính trị.

Tạm biệt người xa lạ. Bon voyage.

4 Responses to “Who am I?”

  1. Chaien Says:

    ha ha ha. right (rather than good) question. (that’s why ???) u r still on my friend list. he he he.

  2. Chaien Says:

    Comment cua Zero, gui qua msg

    Post comment cho entry who am i ma k duoc, nen send vay, k biet co phai la do loi cua yahoo k vay. chac nghi choi yahoo luon.
    Câu hỏi hơi bị thú vị : tôi là ai ? Biết rằng mình là ai thì được thêm gì cơ chứ ? Tôi chỉ thấy rằng cái gì tồn tại cũng có lý do để tồn tại, ví dụ cái rốn tồn tại để xoa dầu cù là ( hì hì…). Chỉ e rằng có khi biết mình là ai thì lại hoang mang lúc đó lại tiếc giá mà mình đừng biết nhỉ🙂 Có những cái không biết vẫn hay chứ. Tôi chỉ cần biết tôi là tôi chứ k phải là you hay bất cứ 1 người khác nào, vậy là đủ rồi. Tôi sống trong cộng đồng thì có những quy tắc của nó phải tuân theo nhưng đâu có nhất thiết phải sống y như ý mọi người, mình sống cuộc sống của mình chứ có ai sống thay cuộc sống của mình đâu🙂

  3. VangAnh Says:

    a mun lam chinh tri?

  4. Hiep Tran Says:

    Ý em lại có chút khác với chú(cô) Zero trên, em nghĩ mình cần biết mình và cũng cần biết người khác nghĩ về mình như thế nào (như những dòng cuối khổ đầu của entry này).
    Ko phải vì “sẽ hoang mang khi biết mình là ai” mà ko cần “biết mình là ai”, tốt nhất là biết và đối diện với nó. Hihi.

    Ngoài ra trong câu chuyện anh Chaien kể về người tàn tật, lòng thương hại – có 2 giả thiết đặt ra, (1) đó là lòng thương hại thật, (2) vì tự bản thân người tàn tật mặc cảm nên ngộ nhận,😀 đa phần em nghĩ là sự pha trộn của cả 2 cái nớ.

    Qua đó để thấy ko chỉ trong việc nói mà trong việc nghe, cũng ảnh hưởng bởi 2 mặt.

    Anyway, em thấy chỉ cần lòng mình thật sự thoải mái thì sao cũng đc. Mọi chuyện rồi sẽ cuốn trôi í mà😀 hihi.

Leave a Reply

