Sunseeker

Là tên cái hãng bán 2 chiếc du thuyền vài triệu USD đầu tiên cho VN. Chiều nay tui mới nói chuyện với một giám đốc của nó. Cty hay phết, cty gia đình, nói nửa câu là hiểu nhau liền, tui cũng tranh thủ đòi discount cho chiếc thuyền của con gái tui luôn, hê hê. Vậy coi như là xong một món quà sinh nhựt, còn món quà thứ 2 là cây đàn harp nữa. Một ngày bận rộn, chạy trong phòng nóng thì mặc nguyên áo da, quấn khăn, ra ngoài trời lạnh thì lại cởi mất áo da lẫn nón, khăn các kiểu. Bịnh nặng lại là cái chắc. Nghe loáng thoáng ngoài trạm xá cái bệnh virus gì mới xuất hiện trong vòng, triệu chứng hơi bị giống mình, nhưng từ từ mới xử lý nốt thông tin đó, giờ đặt cục gạch đây, giải quyết công việc ở VN, xong chừng nào rảnh sẽ viết entry này và đọc cái leaflet của NHS (bảo hiểm y tế Anh) luôn. Chiều mai còn có hẹn đi đóng fin nữa, hê hê..

ad10.1.2009

robert braithwaite by you.

Cho hình lên cái đã, Robert Braithwaite, Managing director of Sunseeker http://sunseeker.com/ hứa cho tui discount khi mua du thuyền cho con gái. Một thằng saler nói có những người đi tới đi lui nhiều năm mới xong 1 cái hợp đồng mua thuyền, hê hê, vậy tui bắt đầu bàn từ bây giờ là đúng rồi. Chiếc này là Manhattan60, giá sơ sơ trên 2 triệu usd, mắc hơn chiếc vừa giao ở Đà Nẵng một chút Manhattan58. Và một chiếc khác, cũng dòng Manhattan, nhưng nhỏ hơn, mười mấy gì đó, cũng đang trên đường xuất xưởng sang VN.

“Nước non Việt Nam ta… có” (du) thuyền.

À, và nguyên một ngày, người của ban tổ chức (PR) cử đi vác túi và pha cà phê cho tui là một em đẹp như Alicia Sylverstone trong cái video clip Crazy của Aerosmith http://uk.youtube.com/watch?v=LGM5GkINMMI, hi hi, để mai tui làm xong phóng sự hình sẽ kéo vô đây cho pà con ngắm chơi🙂

Sophie Gregory

Xong rồi đây added 11.1.2009

Còn cái này thì để pà con coi mà ghen tức chơi, one of the most beautiful landing base on the world London City Airport

ExCel by you.

À, mà du thuyền là cho con gái, còn tui thì thích tàu câu cá hơn, hê hê, kiểu chiếc này (bên dưới) nè, ra khơi neo lại câu cá thu. Nhưng đang chưa biết mua 1 chiếc kiểu này chở máy bay về, hay lại về Kiên Giang đóng ghe lắp máy cao tốc. Vấn đề là ghe VN nặng quá, lại tốn người điều khiển, chứ không one-man-do-all như mấy chiếc này. Nhưng ngược lại ghe VN rẻ bèo, mà 1 năm mình có đi câu mấy lần đâu. Nhưng lại nữa, không câu mà nuôi thợ cũng chết. Còn leasing hay cho người nhà xài như 2 chiếc ghe trước của mình thì tới lúc mình đi câu không được vừa ý vì tụi nó phá hư hết đồ, rồi lại phiền phức tranh chấp các kiểu nữa. Mà thôi cứ từ từ tính, hêhê, ai có cao kiến gì góp ý nha. Àh, tui tính mua thuyền câu cá để kinh doanh, khách hàng đầu tiên là em dâu chuẩn bị xong cái nhà dưới Cần Giờ, chỗ bác 6 Dân vẽ qui hoạch, tui nói sẽ đậu ngay trước cửa, thích đi câu mực thì mời xuống thuyền 100usd 1 đêm đúng giá khách sạn, hi hi.

Fishing boat by you.

Còn chiếc bên dưới có ai muốn mua không? Tui giờ có deal với Sunseeker và cả 2 tập đoàn lớn còn lại luôn, là Princess và Oceanstyle và có contact với cái gì mà Fair fair nữa, hê hê, cũng là 1 tập đoàn sản xuất du thuyền lớn trên thế giới.

Quantum of Solace by you.

ad. 11.1.2009 À, còn một mớ tài liệu từ hội chợ mang về, ai thích thì cho điạ chỉ, tui gửi cho: catalog của các hãng, tạp chí chuyên ngành du thuyền và thuyền buồm, hàng hải, tranh treo tường, để bàn…

à, nhớ thêm 1 chuyện, ông Braithwaite nói VN có thể phát triển ngành công nghệ kiếm nhiều tiền này bằng cách xây dựng khu cảng cho du thuyền. Tự nhiên thấy cơ hội rất lớn cho mấy tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu… vì đã bỏ quá nhiều tiền xây cảng cá để không cho vui. Tui mà là nhà báo TT hay TN hay báo mấy tỉnh đó, sẽ viết bài móc câu phát biểu của ông này vô, đề nghị tỉnh nghĩ phương án biến cảng cá bỏ không thành cảng đến cho các loại du thuyền của người nước ngoài thường xuyên bơi giữa Singapore và Hongkong, cho họ có trạm nghỉ, coi như một cái trạm gửi xe-du thuyền để lên bờ đi chơi long nhong. Kiểu như muốn có chợ thì đầu tiên phải lập tổ giữ xe vậy. Mà thiệt hỏng biết có nhà báo nào ở VN thiệt sự thiết tha với chuyện phát triển đất nước hay không, hay chỉ thích chửi là giỏi, hê hê.

ad. Bài đây http://www.bbc.co.uk/vietnamese/inpictures/story/2009/01/090111_londonboatsho…

va day http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture/story/2009/01/090112_luxury_boat.shtml

pà con ném đá nhé.

ad 14.1.2009 Chiều qua hớn hở xách cái quyển catalog của Sunseeker về ngang qua cái travel agency hay làm vé mỗi lần mình đi công tác. Thế là anh bạn Marc nói, mày biết gì không, có 2 ngày hạnh phúc nhứt trong cuộc đời mỗi người. Ngày đầu tiên là mua được chiếc thuyền đẹp. Ngày thứ hai là bán được nó đi. Hê hê. Cũng suy nghĩ đôi chúng, hỏng lẽ mình mua thuyền cho con gái để đem nỗi cực khổ lại cho nó? Giống kiểu trên phim hay có yêu nhau, vượt qua mọi khó khăn và lấy nhau – hết phin, hỏng thấy nói tiếp cảnh lấy nhau thì gây lộn rồi li dị, rắc rối các kiểu như thế nào, hi hi.

Tags:

6 Responses to “Sunseeker”

  1. Nhocmap_in love Says:

    Anh 2 oi, giu gin suc khoe nghen.

  2. tearzofcandle Says:

    có thể giới thiệu mình với chủ du thuyền không, mình muốn viết về cái du thuyền này… mình làm ở tạp chí sành điệu, nick là tearzofcandle. số điện thoại là 0439842415

  3. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Thích quá, thật là sướng khi được làm con gái anh Hải.

  4. Thu N - Khỉ hâm hết thuốc chữa Says:

    Em cũng bắt chước người cmt đầu tiên, mặc dù có thể ý em và người đó hoàn toàn khác nhau:))))))..
    Anh ơi, giữ gìn sức khoẻ nghen!
    Em biết anh thông minh nhưng cứ ghi chú thêm cho ăn chắc: cmt của em chả liên quan đến cái sự đau ốm ở mấy bài trước mô:)))…

  5. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Em có tin mấy anh ở Đức đang cho đóng du thuyền tại Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định rồi xuất lại cho 1 hãng(…? em ko rõ tên)

  6. Nhocmap_in love Says:

    Ừ, có ai ngờ đôi trai tài gái sắc này lại dở dang, và khi người phụ nữ đã qua 2 lần đò: http://news.zing.vn/news/phim-viet-nam/ky-duyen-dung-day-sau-do-vo-nhu-the-nao/a43612.html

Leave a Reply

