Return to work

Tất nhiên là đối với người Anh bình thường thôi, chứ còn tui thì làm việc thông tầm từ trước Noel rồi. Bây giờ tuyết ngoài trời đang rơi (Noel thì lại đéo thèm rơi), chắc chắn sẽ còn thêm nhiều người depression hơn nữa.

Phải tạm ngưng một chút, chạy xuống nhà nhận quyển sách của em Lilia dịch, hơi bị trang trọng, hê hê, nhìn tiền cước mà choáng, nhưng chả sao, em Linh soái mà, thỉnh thoảng tốn chút cũng không sao.

Quay lại cái vụ return to work. Buổi sáng đi làm thấy người xếp hàng rồng rắn ngoài ga xe lửa để mua vé tháng, tui vì đi làm thông tầm nên tất nhiên đã mua từ trước rồi. Lên tàu cũng vậy, đông nghẹt, và tui cũng nhanh nhẹn chui vào một góc, bỏ lại sau lưng vô số người không lên được tàu. Nhớ ở đâu đó từng có bài viết ‘tiêu chuẩn’ chở người của xe lửa còn tệ hơn chở súc vật, vì còn qui định rõ mỗi toa được chở nhiều nhất bao nhiêu con, còn người hả, mở cửa vô toilet đứng suốt đoạn đường dài luôn. Nhưng mà tính ra những người đó còn may mắn vì còn có Work để mà Return. Báo sáng nay cũng chạy tin rồi, Many others have to wait… nghĩ cũng buồn thiệt. Nhưng kệ mẹ nó, cheers cái đã, mình return to work, quẹt cái thẻ ra vào vẫn hoạt động, không như có người buổi trưa ra ngoài ăn cơm, quay vào đã thấy thông báo bị mất việc rồi, hê hê. Lại còn bắt đầu ‘ngày đầu năm’ bằng quyển sách vô cùng quí giá của em Lilia nữa, hơi bị sướng của nó. Còn hoạnh hoẹ bắt em chụp hình đẹp các kiểu mới cho lên báo, hê hê, nhà báo hơi bị oai của nó, hoa hậu thì cũng ra đây… ê ê, thôi không nói bậy bạ, em Pooh lại comment nữa bây giờ.

Bắt đầu viết, lại bực mình trên chat, quên mẹ nó định viết cái bỏ mẹ gì rồi.😦 Thiệt ra thì hôm nay cũng chả có gì vui, cố gắng vui vẻ cho một ngày đầu tiên trong năm vui vẻ thôi, nhưng kết quả thì vẫn bực mình và bị cái dớp từ năm cũ. Nhưng mình làm mình chịu thôi, không trách ai. Trước hết là cái vụ bể tiến độ, cố hết sức để cứu, nhưng cũng mất công toi. Cơ thể chịu không nổi stress và căng thẳng quá mức nên lăn ra ốm khật khừ rồi. Đau rát cổ họng, ra trời lạnh như tra tấn vậy. Tiền mất, tật mang, thôi thì chờ cái lớp training cuối tuần này để chuyển sang việc mới vậy. À, chút nữa gọi book cái hội chợ London Boat Show đi coi du thuyền cho con gái vậy http://londonboatshow.com/. Tình hình kinh tế suy yếu khiến Monaco treo bảng bán thuyền quá trời, hi hi, cầu mong năm con gái 18 cũng bị một cú như vậy để mua thuyền cho nó rẻ. Hi hi. Hoặc tuần sau đi hội chợ thấy có chiếc nào đẹp đẹp mua luôn từ bây giờ vậy. Hê hê, vừa chát vừa làm xong cái thẻ Press rồi, thứ 6 và CN tuần này sẽ đi coi, bữa đầu để gặp các đại gia, bữa sau đi coi và chụp hình. Ai đang ở London muốn đi với tui không, tui cho vô danh sách crew luôn.

À, tin mới nhứt từ cái vụ Spa. Bữa nay tui mới gọi điện cho chị (em?) Thùy Phương, UB phường 7 quận 3 tel. 393-255-36, hỏi về cái đơn khiếu nại bữa trước. Nói chung nghe giọng là biết cái phường này có ăn tiền của cái spa nọ, nhưng chắc là ăn ít thôi, hê hê, và em Phương này không ăm trực tiếp, qua 1 em khác không tiện nói tên cho tui biết. Được thôi, cứ từ từ. Em Phương hẹn là em kia đang đi học, hê hê, cán bộ Vn bây giờ vậy, không họp thì học, ráng nghe chửi để cầm cục lương và bổng và lộc để sống qua ngày. Nghe em Phương than thở tình cảnh cũng rất mệt, phải giải quyết rất nhiều chuyện của dân chúng trong phường, hê hê, mà nghe là biết, dân chúng phường 7 quận 3 toàn các Cụ không hà, hê hê. Nhưng vầy, em trả lời qua loa là cty này có đăng ký trên Sở kế hoạch và đầu tư, nhưng hỏi tới mã số thuế và số đăng ký, ngày đăng ký để thằng đệ tử của tui trên sở tra thì em nó Ú văn Ớ, hơ hơ, cán bộ vậy thì chết mẹ rồi. Chỉ riêng chuyện cơ sở này có giấy phép hành nghề Mát-xa, giấy phép kinh doanh dịch vụ Sauna và Hồ bơi không thì em nó nghe đã ù tai rồi, chưa nói đến chuyện biển hiệu tiếng nước ngoài – hóa ra em nó đéo biết gì về qui định của thành phố về bảng hiệu, rồi chuyện thuê người nước ngoài làm việc có cần giấy phép không và đóng thuế ra sao, hê hê. Thôi thì em nó bẩu mình cho 1 tuần để tìm hiểu thì mình sẽ cho em nó đúng một tuần, đầu tuần sau gọi lại (mình đích thân gọi hay thư ký gọi nhỉ?) kiểm tra tình hình coi sao nhỉ. Pà con nghĩ sao?

Nói tới cái vụ Conference mới nhớ ra mình còn nợ một cái conference. Chính xác là chưa cầm tiền, nhưng cty của mình ở VN đã xuất tiền và tới ngày mình quên mất (chứng tỏ thư ký ở cty ấy kém, không phải lỗi của mình, hê hê) cho nên họ lại trả tiền vào trong quĩ, nhưng vì đã xuất rồi, cho nên mình phải tìm ngay một cái conference nào để dự trước cuối tháng Ba. Vừa định book 1 cái nhưng giật mình, 1000 chứ không phải 100 mấy nhưng mình tưởng, hê hê, còn tìm cái đủ 300gbp + 300gbp chi phí như cái phiếu xuất thì cũng khó qua, hê hê. Ai giúp tui không. Plastic conference trên gúgồ ra toàn giải phẫu thẩm mỹ không hà, tui cũng có cty làm ngành này nhưng bên đó lại không chi tiền, hê hê, phải chờ tài khóa năm sau vậy.

http://vn.myblog.yahoo.com/le-te/article?mid=143 lòng vòng theo chỉ dẫn bên nhà bác Quang Lập thì tìm được quả entry này, hơi bị hay của nó, hê hê.

À, còn nhớ ra một chuyện, sáng nay đọc được bài báo viết về nhà hàng hay quá, trên Metro http://www.metro.co.uk/ nhưng lười tìm lại rồi. Và bây giờ ngồi đọc International Herald Tribune có bài column của Nicholas Kristof hay quá, hình như trên blog của Ngọc Lan có, nhưng không hay bằng cái này. Ngay giữa trang, hình một cô gái đẹp bị chột mắt, chạy t
ít: If this isn’t slavery, what is?

… Nếu nhìn Pross từ bên trái, thì hoàn toàn bình thường, một cô gái yêu đời, khuôn mặt khả ái và nụ cười duyên dáng. Và quay sang bên kia, bạn sẽ thấy nơi mà chủ chứa đã móc mắt phải của cô ra…

http://www.nytimes.com/2009/01/04/opinion/04kristof.html?_r=1

Nói chung bạn có thể học được rất nhiều từ các tờ báo lớn, 2 ví dụ tui đưa ra hôm nay là về cách chọn góc nhìn – angle khi đề cập – tường thuật một vấn đề. À, tìm được bài báo kia, không phải Metro mà là City A.M. http://www.cityam.com/ một trong hai tờ báo tặng không mỗi buổi sáng. Ý nó muốn quảng cáo cho cái nhà hàng Paris mới mở chi nhánh ở London, thay vì bla bla bla linh tinh, nó chạy cái tít nhỏ: Năm nào nhà doanh nghiệp này cũng viết thư cho chủ nhà hàng bên Paris xin mở chi nhánh, suốt 15 năm như vậy, cho đến một ngày, nghe lời con gái, ông viết bằng tiếng Pháp, và câu trả lời là Yes (Qui mới phải chứ nhỉ, hê hê) http://www.cityam.com/index.php?news=27413.

ad. Chiều về đọc trên tờ Londonpaper http://www.thelondonpaper.com/ (1 trên 2 tờ báo biếu buổi chiều cùng với London Lite – bản free của the Evening Standard http://www.thisislondon.co.uk/standard/) có bài nói bữa nay là ngày most stressful (day) of the year. Hoàn toàn chính xác. Khuyến mãi thêm bài này, bạn ngồi ở đâu trên xe buýt cho biết bạn là ai http://www.thelondonpaper.com/cs/Satellite/london/news/article/1157158175159?…

ad 7.1 Hôm nay đọc Metro thì thấy nói estimated 2.4 million people stayed at home hôm thứ Hai vừa rồi, hê hê, kinh khủng khiếp.

Tags: , ,

6 Responses to “Return to work”

  1. Yahoo Says:

    Đây là thông tin về Hội thảo của Hội nghiên cứu Châu Á Hoa kì vào tháng 3 ở Chicago.
    http://www.aasianst.org/annual-meeting/index.htm

  2. hienpooh Says:

    em hok thik anh nói bậy😦

  3. Hiep Tran Says:

    Anh giữ sức khỏe nhé.
    P/s: cả hệ thống cán bộ hành chính VN mấy người có học đàng hoàng😕

  4. 2Ti Says:

    Đúng òi, em ủng hộ anh làm cho ra ngô ra khoai vụ này. Không cho nó bể mánh thì cũng phải làm nó giật mình để không còn coi thường bất kỳ ai.

  5. Nhocmap_in love Says:

    Anh giữ gìn sức khỏe nghen để còn sức chiến đấu. Em Mập.

  6. Lilia Says:

    Dân Anh trầm cảm thì trầm cảm, chứ anh Chaien chắc là không trầm cảm, vì nghe giọng vẫn thấy ấm lắm :))

    Báo cáo anh em ko phải là soái ạ. Hôm em nhận sách từ nhà gửi sang em cũng choáng giống anh đấy ạ, hihi.

Leave a Reply

