I cant help falling in love with You

Đó là tâm trạng của tui sáng nay, mặt trời mọc sau mấy cái nhà cao tầng lúc 8h30 sáng, nghe bài hát tiếng Anh hiếm có của Bocelli (trình bày) http://uk.youtube.com/watch?v=DtrEQrSn_lc, thắng lợi vì deal giá với tụi VirginMedia.

Đầu tiên giải thích cái câu thua 1 trận nhưng thắng cả cuộc chiến, phải dân chơi strategic games như tui mới thấm và hiểu rõ. Ví dụ nhé, tui deal với VirginMedia, đòi được wireless router, modem các kiểu miễn phí, nghĩ là tụi company đã thua, nhưng đúng là thua battle field, thắng được war với các cty khác vì khéo khách hàng về chỗ mình. Tui xài Internet, TV cable của VirginMedia và đang tính chuyện đổi số điện thoại luôn. Hi hi, trước hết cty sẽ kiếm được nhiều tiền phone của nhà tui. Sau nữa là kiếm thêm tiền từ tui trong khu nhà này, vì đằng nào cũng mắc công kéo cáp tới cả khu rồi. Rõ ràng là thắng War không, mà không phải 1 lùi 2 tiến gì cả, thắng luôn. Bài học business này có trong giáo trình mà tui được traini từ xưa lắm rồi, và thỉnh thoảng vẫn đem ra trong các khóa training cấp tốc cho các leader của tổng cty, là bán cái tàn thuốc.

Tàn thuốc là vất đi rồi, vậy mà vẫn đem đi bán đó. Và có 1 thằng (trong lớp training) bán cái đó cho tui. Tất nhiên là tui không mua rồi, nhưng kết quả thằng kia vẫn thắng, hi hi. Thắng thế nào thì ai trả tiền training tui sẽ dạy. Nói vậy thôi, nó là 3-4 tiết giảng lận, tui chưa đủ trình độ tóm tắt, hi hi. OK, chỉ một ví dụ gợi mở, ví dụ đọc các hồi ký của những người đi tù ở VN (Vũ Thư Hiên, XXX Ngọc Tấn, blogger 8668…) sẽ thấy họ gom tàn thuốc lá và bán cho nhau. Hồi xưa tui nhớ lên Z-30 trong đoàn cán bộ TW, thương mấy người phạm làm phục vụ, cho thuốc lá mà phải xé nhỏ cái bao ra, quăng đầy dưới đất, chứ ‘trật tự’ mà bắt được phạm cầm bao thuốc của ‘khách’ là mấy người đó hết được ‘lao động tự giác’. Vấn đề là khi bạn bán hàng, hay mua hàng, tức là đang trao đổi giá trị. (Ai quên làm ơn đọc lại Mác – giá trị, giá trị thặng dư, tiền…) Trinh tiết là cái gì? Tại sao lại mua được bằng tiền? Nhãn hiệu là gì? mà người ta sẵn sàng mua đồ giả có nhãn hiệu mắc hơn đồ chất lượng cao không có nhãn hiệu hơn một chút? Như vậy bạn có thể xoay tình thế để bán cái tàn thuốc với giá mắc, hoặc bạn chấp nhận cái thua đã biết từ trước để thắng cái bạn muốn. Hi hi. Tự nhiên nhớ tới một em học trò, tui đưa cái tranh chép giá mèng ra cũng 1000usd kêu em tính coi làm cách nào bán nó, hê hê, em bé ái ngại nhìn vì nghĩ rằng cái tranh này theo giá thị trường (???) chưa tới 100.000đ tiền Việt, hê hê. Tranh vẽ là cái nhìn giá trị dễ nhứt. Tự nhiên tấm vải bố, mặc không được, còn bị bôi sơn dơ hầy, vậy mà bán tới trên 1 trăm triệu USD (tranh Van Gogh, hỏng phải tranh tui, hê hê), rõ ràng là phải có cái ‘giá trị thặng dư’ nằm ở đâu đó chớ, phải không pà con?

Nhưng trong tình yêu thì không có thắng thua, cả 2 đều thua, vì bạn bị fall in love và bạn cant help trong chuyện đó. Tự nhiên có cảm giác như đang bay với những bài hát. Khi bạn biết nghe nhạc, bạn đã học được cách nhận biết một hệ giá trị nằm bên trong, giữa những câu hát điệu nhạc. http://uk.youtube.com/watch?v=LJF15U7bHP4 Bạn cùng tôi nghe nhạc nhé, nghe Andrea Bocelli, người ca sĩ mù nhưng đi xe đạp, chơi roller blade, nhảy dù, và đẹp trai (vợ – đẹp – chỉnh cho, tất nhiên rồi, hê hê), chất giọng romantic đầy hấp dẫn và ma lực, phải cân bằng bằng những tiếng trumpet hay nhất, tiếng guitar trong nhất, dàn string tuyệt hảo nhất, tay đệm piano rung cảm nhất, những giọng ca nữ khả ái và trẻ đẹp nhất… C’est l’amour.

From Diversity to Dominance
Foreign-Born Population Living in the United States

1960

In 1960, the foreign-born population in the United States (from the five principal countries of origin) was relatively diverse:
2000

In 2000, the foreign-born population from the top five countries was distributed very differently:

Source: Campbell J. Gibson and Emily Lennon’s “Historical Census Statistics on the Foreign-Born Population of the United States 1850-1990” (Population Division Working Paper No. 29, U.S. Census Bureau, February 1999); and “Profile of the Foreign-Born Population in the United States:

Thôi quay vào đọc sách tiếp, vừa ép bụng mua quyển sách mới (hê hê, XB từ 2004 nhưng bây giờ mới ‘dám’ mua và có thời gian đọc) của Huntington. Chắc chắn phân tích này sẽ ảnh hưởng tới chính trị nội bộ nước Mỹ trong vòng 5 năm tới – sự phân cực thành Mỹ trắng và Mỹ Latin ngay giữa lòng nước Mỹ. Cái biểu đồ trên là ở trong bài báo từ cách đây mấy năm (à, ai quan tâm chính trị quốc tế có thể subscribe miễn phí vô trang này http://www.foreignpolicy.com, đảm bảo đọc liên tù tì 6 tháng là đủ đi làm đại sứ VN ở nước ngoài), thấy rõ cơ cấu sắc tộc đã thay đổi như thế nào ngay trong lòng nước Mỹ. Ai thích chờ đọc tiếng Việt thì chờ tui đọc xong sẽ viết review, chắc cũng phải 3-4 tuần nữa mới có thời giờ, hi hi.

ad. Cuối ngày toàn chuyện buồn, bực mình và một việc rất quan trọng phải consider. Một người đã phạm qui rất nặng, mà thường thì 1 lỗi là thẻ đỏ, không có cơ hội vi phạm tới lần thứ 3, lỗi y hệt. Vậy người đó hời hợt, hay chỉ coi mình là trò đùa? Lần thứ 3 làm gì đây, 2 thẻ vàng đã là 1 thẻ đỏ rồi, lần này chắc thẻ đỏ cho chính mình quá, biến ra khỏi sân. Chiều nay đã làm đúng như vậy rồi, người ta muốn mình thành thằng lượm banh thì đi lượm banh luôn. Nói chung có 24h để suy nghĩ, bây giờ thì đang phải cứu một bàn thua vì chiều nay không làm được việc, vỡ tiến độ, dù chưa biết cứu kiểu gì đây, chắc chắn là bỏ ăn bỏ ngủ rồi, hi hi. I’m falling in love with ME (because no-one really love me, he he).

ad. Đ
úng là yêu mình nhứt là đúng rồi. Đã tìm được giải pháp http://books.google.com/books?id=ln9i8WGFS0YC&printsec=frontcover&dq=national…, đọc quyển này thôi, hi hi, cứu vãn được tình thế, chỉ mất 1 tuần làm việc thôi, tính ra thiệt hại chừng 8h x 7 ngày x payment per hour thì ra số tiền bị mất, hi hi. Quan trọng nhất là vẫn còn cứu vãn được. Bạn có muốn đọc sách kiếm tiền giống tui không? Nghề hơi bị ngon à nha, hi hi. Chừng 2000usd/tháng, đọc chừng 20 quyển non-fiction thuộc loại hàng đầu và mới nhứt thế giới, hi hi, nhưng bạn chỉ cần đọc sai hoặc như bữa nay, tui bị bể tiến độ, thì mất luôn toàn bộ số tiền trong 1 tháng đó, hoặc phải bỏ thêm 1 tuần làm việc extra như trên để cứu vãn. Ai thích đọc sách giơ tay nha, tui pass qua bên recruitment để làm mấy bài test của họ. http://books.google.com/books?id=ytqz_CkINmUC&printsec=frontcover&dq=national… tui cũng giải quyết xong quyển này rồi, chuẩn bị lên danh sách 20 quyển cho tháng 1🙂

ah, BTW, giải thích tại sao phải đọc sách Huntington, tại ổng vừa qua đời. Mà ông này thì tui cũng coi như một trong số những người thày lớn nhứt của mình – Clash of the Civilisation (có sẵn trong tiếng Việt), dù đa phần chỉ đọc sách và chỉ gặp duy nhất 1 lần trong 1 hội thảo ở Ba Lan mà thôi http://en.wikipedia.org/wiki/Samuel_P._Huntington.

Tags:

12 Responses to “I cant help falling in love with You”

  1. BanMaiTỏaHương ® Says:

    I want to thanks, thanks…thank you…and im sorry for my english.

    ( giống như anh Andrea này). :))

  2. Chaien Says:

    http://blog.360.yahoo.com/blog-c4fwAN4zeqi8D.JXuWThXsk0IbGsY37B?p=11#comments

  3. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Beautiful combination of water, light and music in front of the Bellagio hotel in Las Vegas, Nevada. Bocelli’s duet with Sarah Brightman is amazing!

    Non posso dire di aspettare … grazie a Dio ho trovato e si mettono a me la vita interessante

  4. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Głęboki sens, to takie słodkie

  5. Nhocmap_in love Says:

    Cám ơn entry có nhạc hay, em thích bài O mar e tu. Thật tuyệt vời.

  6. Nhocmap_in love Says:

    Em cũng thích.

  7. Hiep Tran Says:

    hihi, không biết anh đã nghe Caruso do Pavarotti hát chưa

  8. Chaien Says:

    http://uk.youtube.com/watch?v=Sm5LE0Zt3jg Il Divo đây, cho em Mei, thay cho Julio Iglesias.

  9. Chaien Says:

    http://uk.youtube.com/watch?v=EESCk771xl0 Bài này dành riêng cho em Mập, nhưng riêng anh thì thích nghe Tony Braxton hơn, hi hi. Regresa a Mi.

  10. 2Ti Says:

    nghe vụ đọc sách kiếm xiền khoái quá em mò vào link nhưng phải ngậm ngùi đi ra. Quá khoai bác ợ😀

  11. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Ai đó yêu anh thì làm sao anh biết hết? thật sự biết hết?

    Tối qua em thức cả đêm ngoài bờ hồ Hoàn Kiếm, được 1 bài tường thuật dài lê thê anh ạ.

  12. Hihi Hehe Says:

    Cám ơn đã giới thiệu quyển sách (National Character) rất hay. Ít nhất sẽ đọc hết phần mở đầu, hehe.

Leave a Reply

