Vô SPA mua bực mình

Bạn nghĩ sao nếu vô một cơ sở dịch vụ mà nó:

1. Coi thường nhà báo. Có vẻ như nghĩ rằng chỉ cần cho tiền 1 thằng đăng quảng cáo thôi là có thể kệ mẹ, khinh thường tất cả những thằng nhà báo còn lại, trong đó có tui (vốn rất chảnh nhưng rất lễ độ khi làm nhà báo)

2. Coi thường dân Việt Nam. Cho rằng người Việt không biết đi spa, chỉ có Tây (khách hàng nhiều – nhưng không thường xuyên, một đi không trở lại) là có tiền và biết hưởng thụ dịch vụ quí tộc này (?)

3. Lừa đảo. Treo đầu dê bán thịt chó, làm xấu mặt Sài Gòn lẫn ngành Spa trên thế giới. SPA là nơi thư giãn hoặc để bàn business. Tui bị mất thời gian thư giãn dự tính sẽ dùng để bàn tiếp cái business sau, và bản thân bực mình suốt 72h đồng hồ sau đó (tới bây giờ luôn), và cũng mất một khoảng thời gian tính là sẽ bàn business lúc ở trong spa.

Đó là L’Apothiquaire, Artisan – Beauté, số 64A Trương Định, Q3, tp.HCM tel (848)9325181/ 9325082, fax (848) 9320513. web = www.lapothiquaire.com, email = info@lapothiquaire.com, thấy đề tên cty trên đó là NHI ANH CO., LTD.

Theo bạn thì tui nên làm gì? Bạn có thể giúp gì được tui trong vụ này? Trước mắt tui đang ngồi viết cái thư than phiền và kể lại những gì đã xảy ra để gửi lên GĐ sở y tế và sở du lịch tp.HCM. Ai có cao kiến gì thì giúp comment nhé. Gia đình xin cảm ơn.

Thư than phiền và tường trình v/v cơ sở dịch vụ kém chất lượng

Kính gửi xxx, GĐ sở y tế tp.HCM

Kính gửi yyy, GĐ sở du lịch tp.HCM

Ngày 10/12/2008 vừa qua (ngày mấy nhỉ, tối đó đi ăn quán Bắc Triều Tiên, để check lại cái bill) tôi được đối tác mời tới gặp mặt ở Spa L’Apothiquire nằm trong hẻm 64A, trên đường Trương Định, Quận 3 tp.HCM. Bước ra khỏi quán với cái bill trên 150usd và một loạt những bực mình vì những dịch vụ không chỉ chưa xứng tầm bảng giá mà còn chưa đạt được những chất lượng cơ bản nhất của một cơ sở dịch vụ spa. Bản thân tôi đi khá nhiều nước trên thế giới và từng sử dụng dịch vụ spa ở những nơi đó như Nam Mỹ, Tây Áu và Thái Lan, cho nên đây không phải là đánh giá lệch lạc hay do bực tức cá nhân, vụ việc đơn lẻ. Kính mong quí lãnh đạo hai cơ quan Sở y tế và Sở du lịch tp.HCM để tâm, cho người thanh tra, tìm hiểu, và nếu cần thiết nên đóng cửa để loại trừ một cơ sở kinh doanh lừa đảo, kém chất lượng, không đảm bảo điều kiện y tế tối thiểu, làm xấu bộ mặt ngành du lịch trên địa bàn tp.HCM

Để quí cơ quan tiện có cơ sở xem xét và giải quyết, tôi xin trình bày những vụ việc đã xảy ra từ góc nhìn của tôi.

Vốn đã quen kiểu gặp đối tác ở spa để bàn chuyện kinh doanh, đồng thời tìm thời gian relax cho riêng mình trước khi gặp một đối tác khác cũng khá quan trọng vào buổi chiều, tôi nhận lời mời của một nữ đại gia ở SG để đến địa chỉ 64A Trương Định Quận 3. Khuôn viên hồ bơi tạo cho tôi cảm giác phấn khích và nhiều thiện cảm với địa điểm này, đến nỗi gọi điện cho bảo vệ ở nhà vào phòng lấy giúp quần bơi và gửi cho xe ôm riêng chở đến đây. Sau sauna và bơi dự kiến sẽ là phần mát-xa để bàn sơ chuyện làm ăn với đối tác. Để tránh mang tiếng một cuộc gặp giữa nam và nữ, đại gia nọ đi cùng một người nam giới còn tôi thì đi cùng cô trợ lý, cũng để tiện ghi chép và soạn hợp đồng nếu cần thiết.

Những chuyện vặt vãnh như không hướng dẫn khách sử dụng các tiện nghi trong spa (thiếu nhân viên nam), áo khoác bị rách, khăn không sạch… có thể tạm thời bỏ qua, vì lỗi nặng nhất chính là ở khâu dầu mát-xa, một loại hóa chất có thể dẫn đến những phản ứng cực độc, nhẹ thì làm hư da của khách hàng, nặng có thể khiến phải cấp cứu hồi sức. Tôi rất bất ngờ khi spa này hỏi khách thích dùng loại dầu mát-xa có mùi gì (???) hơn là có chất liệu gì bên trong, có tác dụng như thế nào đối với da, có gây phản ứng làm da mẩn đỏ, nổi mụn hay không… Tôi giải thích với nhân viên ở đây là tôi không quan tâm đến mùi, vì có thể phun hương liệu trong phòng, mà tôi rất quan tâm đến chất liệu dầu, vì da tôi rất nhạy cảm và rất dễ phản ứng với hóa chất lạ. Và điều khiến tôi rùng mình hơn nữa là trong số 3 chai sản phẩm trên tay cô nhân viên có 2 chai dán chữ TESTER – tức là sản phẩm thử, chưa chính thức được bán và sử dụng đại trà trên thị trường. Tôi vào đây trả tiền để dùng dịch vụ, chứ không phải trở thành chuột thí nghiệm – một chuyện mà cty dược phẩm sẽ phải trả tiền cho tôi. Vốn quen với spa và các loại mỹ phẩm trên da, tôi yêu cầu dầu oliu hoặc dầu Johnson cho em bé – 2 loại sản phẩm mà các spa luôn có, coi như là basic oil in use. [Dầu oliu là loại sản phấm vô cùng quí giá (tui đang làm dây chuyền đóng chai và nhập nên tui biết, hi hi), tưởng chỉ đơn thuần là dầu để làm đồ ăn, nếu bạn bôi lên tóc sẽ làm mượt tóc, bôi lên da sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tốt và rẻ hơn bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Bạn cứ thử mua 1 chai nho nhỏ 10-40 ngàn ngoài chợ đi, bôi thử rồi cho tui biết kết quả nha.]

Nhân viên ở spa liên tục yêu cầu tôi phải chọn một trong 3 chai dầu đó, vì không thể mátxa mà không có dầu được (? Đề nghị kiểm tra giấy phép kinh doanh mát xa và bằng cấp nghề mátxa của nhân viên – tui mới nghe lần đầu là không thể mátxa không có dầu). Tôi đưa ra giải pháp là cơ sở spa L’Apothiquaire có thể gọi nhân viên hoặc nhờ xe ôm ghé siêu thị bất kỳ, mua chai dầu oliu bất kỳ có dán nhãn mác đàng hoàng, về thì tôi sẽ đồng ý cho dùng dầu đó trên da của tôi. Sau đó, lại có tiếp một nhân viên trong công ty đem 1 chai dầu, không có chữ tester, nhưng trên nhãn có chữ oliu, hỏi tôi có thể dùng loại này được hay không. Tôi ok, thì cô nhân viên đó nói tôi phải trả tiền cho chai dầu này gần 30 USD. Thật lạ lùng khi khách vào spa trả tiền để trở thành chuột thí nghiệm loại dầu hương liệu mới, còn đề nghị dầu oliu thì sẽ phải trả với giá cắt cổ, nhiều gấp 30 lần giá gốc như vậy. Tôi đành phải chấp nhận giải pháp thay thế do chính mình đề ra
là chờ nhân viên đi mua chai dầu oliu ngoài siêu thị. Và đến tối về đến nhà thì biết cơ sở này không hề bỏ tiền mua, mà nói với xe ôm của tôi là tôi nói anh đi mua và tôi thanh toán, một hành động chiếm đoạt tiền trắng trợn của khách hàng.

Nói đến chuyện tiền thì hành động của cơ sở SPA L’Apothiquaire chiếm 60.000đ phí xe ôm và mua dầu oliu vẫn là nhỏ, nếu so với khoản tiền dịch vụ trọn gói mà tôi phải trả ngoài ý muốn cho 2 vị khách bên phía đối tác. Họ mời tôi, cho nên họ sẽ trả trọn gói cho tôi và người đi cùng. Nhưng để giữ thể diện trong kinh doanh, tôi báo nhân viên của SPA là tôi sẽ trả tiền cho tôi và trợ lý, không để cho hai người kia trả tiền thay. Cũng cần nói thêm là kế hoặch gặp nhau trong phòng mátxa bị phá sản vì chủ SPA tự động tách nhóm 4 người thành 2 nhóm 2 người ở hai phòng riêng biệt, và tôi cùng nữ đại gia nọ mỗi người ở một phòng khác nhau. Khi ra cửa tôi nhận được hóa đơn thanh toán cho cả 4 người, vì khi đối tác yêu cầu thanh toán thì nhân viên tự giới thiệu là phụ trách ca trực ngày hôm đó nói là đã nói với 2 người kia là tôi đã thanh toán luôn cả cho họ rồi (?).

Trong không khí xây dựng, tôi có để lại số điện thoại, email và địa chỉ cho reception để nếu quản lý và chủ Spa có quan tâm đến chuyện nâng cao chất lượng dịch vụ cho đạt tiêu chuẩn trung bình tạm chấp nhận được thì liên hệ. Trợ lý của tôi cũng nói chuyện qua điện thoại với một người tự xưng là quản lý hoặc PR của Spa này, và nghe người đó hứa là sẽ sớm gọi điện cho tôi để xin lỗi, lắng nghe ý kiến và trả lại toàn bộ tiền dịch vụ. Chuyện trả lại tiền cũng là một hành động bình thường vì như ở Anh khi bạn không hài lòng với dịch vụ đã trả tiền, và có cơ sở để chứng minh, thì công ty cung cấp dịch vụ phải trả lại ít nhất là toàn bộ số tiền bạn đã thanh toán. Hoặc nếu tôi không hài lòng cũng có thể gọi điện cho cty tín dụng yêu cầu hủy giao dịch vừa xong (trong vòng 24h đồng hồ). Vấn đề là tôi muốn người quản lý và người chủ nghe được nhận xét từ khách hàng vốn biết rất nhiều về ngành spa để nâng cao chất lượng cho ngành spa ở Việt Nam, bảo đảm các yêu cầu tối thiểu nhất về y tế, giữ bộ mặt đẹp cho ngành du lịch tp.HCM, không để khách hàng một đi không trở lại, và giữ mãi ấn tượng xấu về hệ thống dịch vụ tại đây.

Đã 72h đồng hồ mà không nhận được điện thoại của người quản lý và chủ spa, nên tôi quyết định gửi đơn lên quí cơ quan để trình bày và mong quí lãnh đạo sẽ cử người thanh tra cơ sở này:

– Họ có giấy phép kinh doanh mát-xa hay không?

– Nhân viên của họ có được đào tạo và có bằng chứng nhận hành nghề mát-xa và thẩm mỹ hay không?

– Một số ý kiến nói chủ spa và quản lý có thái độ khinh thường người Việt Nam, có đúng như vậy hay không?

Rất mong sớm nhận được câu trả lời của quí ban theo đúng thời gian nghiên cứu và trả lời thư của công dân theo đúng qui định của bộ luật hành chính và thông tư liên ngành, qui định nội bộ của quí cơ quan.

Xin chúc sức khoẻ.

XXX

Các bác thấy thư này có cần sửa chỗ nào không (hê hê, tất nhiên phải xóa những chỗ trong ngoặc rồi). Ngoài ra các bác nhà báo có cần thêm thông tin gì để gọi điện tới đó hỏi chuyện và viết bài hay không? Cứ gửi vào comment nhé. Nói chung đề tài hơi bị hay nhưng tớ là nhà báo bị vướng vào chuyện này cho nên tạm thời chưa nên viết ra thành bài để đăng ở đâu đó, conflict of interest.

ad15Dec Tin tức mới nhứt, trợ lý của tui nhận được phone của người tự xưng là chủ của SPA, hỏi chuyện rồi nói sẽ mời tui tới gặp nói chuyện vào thứ 5 này cùng luật sư của anh ta (chị ta?), he he. Như vậy theo các bác tui nên tiếp tục edit cái thư gửi cho 2 GĐ sở rồi gọi điện nói chuyện riêng với 1 trong hai vị (cô) chú bác này để thanh tra và xét việc đóng cửa spa, hay mời nó và LS của nó tới vp LS của tui để chính thức đem ra kiện và cung cấp tin cho các báo tha hồ đưa? Các bạn nhà báo nhớ cho ý kiến nhé, hi hi.

ad16Dec Đọc tin pv bị đánh trên báo PL mà buồn quá http://www.phapluattp.vn/news/nha-nuoc/view.aspx?news_id=237197. Đối chiếu với chuyện của tui thì càng thêm buồn. Đa số các ý kiến, có người là nhà báo, không những không nghĩ đến chuyện giúp tui đóng cửa cái spa lừa đảo, mà toàn khuyên tránh đi chỗ khác vì sợ nó (có gốc?) hay sợ nó (chây lì). Đừng nói là nhà báo, bạn là một người bình thường, vậy mà nhắm mắt làm ngơ để sau này nó sẽ lừa những người là người thân của mình sao? Lúc đó bạn sẽ làm gì? Nếu bây giờ bạn không giúp tui thì lúc đó không ai giúp bạn. Một friend mật thư sau khi biết tui có quen thân với giám đốc 2 sở thì mới đồng ý với cách làm của tui, nhưng mà vấn đề là tại sao cứ phải sử dụng mối quan hệ quen thân trong khi mình rõ ràng là đúng, bọn spa lừa đảo nọ rõ ràng là sai. Cũng biết ơn sự chia sẻ của một friend từ VTV gọi điện đến và cái spa nghe xong thì cúp máy cái rụp, hê hê. ít nhứt bạn cũng đã làm một việc là gọi điện kiểm chứng coi tui nói có đúng hay không, đó là hành động của nhà báo chuyên nghiệp. Nâng cấp xã hội không phải nằm ở chỗ bạn phải đánh ông này, chơi cơ quan kia, mà đơn giản là bạn dám nói chuyện thẳng với một đám lừa đảo để chúng nó hoặc là phải từ bỏ chuyện lừa đảo đi, hoặc là đóng cửa. Mà tui thấy méc cười thằng chủ cái spa này quá, thay vì trả lại 150usd theo đúng thông lệ bình thường ở PHáp (nghe nói nó là VK Pháp) hay ANh và Tây Âu, nó lại thích tốn tiền thuê LS (hê hê, tui có cty LS cho nên phí LS của tui là zero) và kiện tụng để rồi không chỉ mất tiền bồi hoàn mà còn mất luôn tiếng tăm vì báo chí xông vào, và có thể tòa ra lệnh đóng cửa cty mẹ luôn. Đúng là không có cái ngu nào giống cái ngu nào. Nhưng tệ hơn nữa là có quá nhiều friend của tui sợ thằng ngu đó.

Tags: ,

17 Responses to “Vô SPA mua bực mình”

  1. NgocLan Says:

    Anh Chaien thì vô SPA mua bực mình còn em thì vô đọc entry anh để bực mình: chả hiểu đầu tai đuôi nheo gì cả! Chỉ biết có mỗi chữ bực mình😦

  2. 2Ti Says:

    Oài, entry bức xúc cũng nhiều chữ như entry nghiên cứu nhờ😀
    Chia sẻ vụ này với anh. Em cũng bị một lần nhưng là ở Tràng Tiền Plaza😦

  3. NgocLan Says:

    Hôm nay đọc lại thì đã thấy bổ sung có đầu có đuôi

  4. NTS115 Says:

    Co mot so van de ve van hoa cung can phai tham gia gop y voi bac chaien:

    1. O Viet Nam, nguoi ta chi di SPA truoc hoac sau khi ban chuyen kinh doanh, bac Chaien len ke hoach gap doi tac de ban chuyen lam an tai SPA cung la kha te nhi tai Vietnam, bac lai muon vao chung phong thi qua thu vi….

    2. SPA, Karaoke, massage la mot trong nhung dia diam duoc coi la noi gat hai (chat chem) tien cua khach tai VN. Vi vay theo nguon tin co bang chung (nhung khong luu lai)thi de xin duoc nhung loai giay phep nay kha ton kem ve mat tien bac (chay chot).

    3. Khai niem ” cung cap theo nhu cau khach hang” kha moi me tai cac diem dich vu tuong tu the nay, hau het khach chi duoc phep su dung nhung thu do ks cung cap. Vi du vao nha hang yeu cau mot coc nuoc loc (nuoc may, nuoc song, nuoc suoi nau soi va de nguoi) thuong se nhan duoc cau tra loi la khong co, neu yeu cau 1 chai lavie hoac nuoc suoi dong chai thi ok voi gia kha huu nghi – dat gap doi ben ngoai tham chi cao hon.

    => Cac loai don tu kieu the nay chac so y te nhan deu deu moi ngay. Bac gop them cho ho 1 cai nua de ban giay vun luon the cho nang kg.

  5. taolahatday Says:

    bác ạ, phải chửi thì chúng nó mới biết là ko phải ai cũng dễ bắt nạt. Em bị mấy vụ mà vì thấp cổ bé họng nên đành im. Bác có quan hệ, lại biết nhiều cứ đập cho chúng nó 1 trận. hehe em thì ko có thói quen đập người khác nhưng đúng là bức xúc thì phải nói ra vì nếu ko nói ra sẽ có 1 vài người tiếp bị như mình. Bác làm đi nhé, có gì thông cáo bà con biết với

  6. Cuong nhabaotudo Says:

    quên béng bọn bịp này đi cho nhẹ đầu!

  7. Nhocmap_in love Says:

    Câu chuyện của anh tường trình lại sự việc xen kẽ suy nghĩ của anh là để các bạn bloggers nắm rõ sự việc, còn với những loại thư tường trình lại sự việc theo kiểu hành chính nhà nước thì mình làm ngắn gọn hơn cho từng bước của sự việc xảy ra vì anh bị bức xúc. Em sẽ viết lại thư và gửi anh duyệt đúng tinh thần xảy ra ngày hôm đó. Em thấy vẫn còn áy náy vì đã không tư vấn anh về việc sử dụng dịch vụ này.

  8. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Anh Hải hiếu thắng mà rà lại những dịch vụ có tại VN thì có còn sức để cho chúng những bài học tương tự như thế này không? Nếu nó có cửa chạy thì kiện cũng như Thu Cúc mà thôi.

  9. BanMaiTỏaHương ® Says:

    Bà đối tác đại gia của anh rõ ràng không rành về nơi ăn chơi nên mắc phải sự bực mình. Nếu là em, cứ vô tiệm nào nổi nhất, thậm chí là five star hotel cho xứng đồng tiền của mình.

  10. Nhocmap_in love Says:

    Ủng hộ Chaien. Em đã từng bị bọn lừa đến công ty và bằng biện pháp nghiệp vụ (do quen với trưởng công an và chủ tịch phừơng nơi cty tọa lạc giảng dạy kinh nghiệm)nên em vẫn tiếp và đồng thời báo cho phường biết để đến bắt. Lúc đó rất sợ nó sẽ trả thù (chặn đường đánh, chém…), vì khả năng sau khi bắt sẽ được thả ra sau khi bị giam giữ ngắn hạn, tuy nhiên rất tức khi mình phải nhìn cái xấu lộng hành, nổi bực tức đó chiến thắng cái sợ và nói thật em còn nghĩ đến là sẽ uýnh nó nếu nó trả thù em! Em là phụ nữ mà còn dám làm, dám đối đầu với tụi giang hồ thì tại sao anh phải chùn bước khi pháp luật còn đó, công bằng cũng còn đó, mọi người cũng thừa biết Spa và dịch vụ củ chuối ở một số nơi vẫn diễn ra nhan nhản kiểu làm dối ăn thiệt! Kiểu vô trách nhiệm và không biết tôn trọng khách hàng.

  11. Latte Says:

    Mình nghĩ là Chaien quên check kỹ trước khi đi rồi. Ở VN, hầu như Spa nào cũng chỉ toàn nhân viên nữ thôi.

    Việc đồng chí phải trả tiền cho Spa đó về chai dầu Oliu cũng có phần lỗi. Lúc đó ko biết Chaien có muốn thanh toán hay là chỉ định Spa thanh toán chi phí đó vì mình nghĩ trong gói masage chắc hẳn phải yêu cầu là bao gồm oil của Spa đó. Chả cần biết mua ở ngoài rẻ hay mắc đâu. Ai bảo sử dụng nhân viên của Spa chi mà than hả trời.

  12. HT Says:

    Spa nay thuoc F.7 – Q. 3 – HCMC . Dung co buon ve chuyen cho rang friends so cai thang spa do . Ko phai moi nguoi so dau ma buon cuoi ve chuyen do . Phan no , buc xuc , thong cam cung voi Chaien , nhung Chaien doc lai comment cua moi nguoi di , dung la ko o VN co khac . O day ko co luat gi het . Chi co luat cua su quen biet va luat cua tien thoi . Ban gi nói dung day , o VN ,luc thảo luan thi o nha hang , cang sang trong , yen tinh cang tot . Khi nao xong cong viec thi moi di spa . Và khi di , tot nhat la minh dem theo oil cua minh . Ra L’Occitane mua 1 chai Body mmasage olive oil khoang 4-5 tram gi day , nho xinh cho vua vao tui xach thi khi ta can la co , khi ta muon la duoc . Khoi mua cai buc minh vao nguoi . Chua ke , bat chung no rua tay bang savon truoc khi dung vao nguoi minh . Ban NTS115 nói dung do , don tu nhu the thi co hang dong . Muon no dong cua thi phai tim xem ai dang chong lung cho no , va ngoai cai chuyen lam khach buc minh thi no co lam cai gi pham phap nua ko ? O VN co 1 nguyen tac la trong chung hon trong cung , nen co khi anh biet no lam bay ma ko be duoc cai gay chong lung cua no thi nhieu khi tuc lam nhung cung danh chiu . Blogger Ban Mai noi dung roi . Muon di spa thi vao 5 stars hotel ( Sheraton , Park Hyatt … ) , ton tien nhung xung dang .
    Cung dung buon chuyen nha bao bi danh . The la con nhe day . Nam truoc co phong vien Van Anh suyt go to prison . Vi mot toi lam dieu tra hay qua , dam dung den dai gia duoc pham Zuellic pharma . Bi chung no chup mu cho la vi pham dieu gi do , chuong gi do , luat gi do … nen cho ra toa , ket an tu . Bao chi dau tranh mai co ay moi thoat. Ke tu luc do , gia thuoc nhu ngua ko cuong , long len , tang chong mat . Lai them qui bao hiem y te broken, nen dan ngheo chi co nuoc chet hay trong cho vao long hao tam cua ba tanh . Ko tin mo bao ra ma xem . Bao nao cung co !/2 trang keu goi long nhan ai day . Vi the , neu noi ve ca nhan , ai da song o nuoc ngoai thi ko nen ve VN song nua . Stress chet som . Con noi ve xa hoi , luc nao thoi co chin muoi va khi nao la thoi diem de thay doi ? Nhan to quan trong nhat la y thuc cong dan , nhung dieu do da lose , ma giao duc cong dan thi dang duoc day do 1 cach giao dieu , chan pheo , thi dung co mong rang se co thay doi .

  13. Thủy Cúc Says:

    1. Cảm giác chung nhất khi đọc mấy entry của bạn Chaien là chuyện này “nhỏ như con thỏ” ấy mà

    2. Nếu chỉ có vậy mà bác đã bức xúc như vầy, thì không biết bác sẽ bức xúc thế nào nữa với những chuyện trắng trợn hơn.

    Vậy mới biết cảm xúc của bác còn mới nguyên, tinh khôi.

    Không như cảm xúc của tôi và những người quanh tôi đã bị thử thách miết, tới mức bị bào mòn lẳn, gặp chuyện gì cũng “ne-pas” Đoán có lẽ các f của bác cũng vì thế, chứ không phải vì sợ đâu🙂

  14. Thủy Cúc Says:

    Tôi đã một lần đến spa này . Giờ mới giật mình không biết mình có bị làm chuột bạch không. Vì hơi bi dễ tin , thấy nó sang trọng vậy mà, nên không nhìn kỹ chai dầu.

    Chắc hôm đó bác mắc lo cãi chuyện dầu nên không nhìn thấy thỉnh thoảng có những con chuột cống bự chạy ngang chân nữa?

    Nhưng tóm lại là dịch vụ ở đây, so với một số nơi khác, là khá rồi. Một spa khác trên đường PNT, cũng sang trọng lắm, vậy mà cô NV dứt của tui một miếng da chân, làm máu chảy ròng ròng. Cả cổ và chủ spa đều giương mắt ngó, hỏi một miếng băng cá nhân cũng không có đó!

    Kinh khủng vậy mà họ còn kg xin lỗi một tiếng, nói gì chuyện trả lại tiền?

    Nhưng mà nếu bác kiện, tui cũng ủng hộ, vì biết đâu vụ kiện này sẽ làm thay đổi nhận thức, hic

  15. Night-fly Says:

    em ko biết thật hư ra sao nhưng nếu thật vậy thì cũng bực thiệt…

  16. Javascript Says:

    Em đồng ý toàn tập với chị Thủy Cúc. ‘Nếu chỉ có vậy mà bác đã bức xúc như vầy, thì không biết bác sẽ bức xúc thế nào nữa với những chuyện trắng trợn hơn’. Có lẽ bác sống ở nước ngoài lâu rồi chăng?

    Nhưng em không ngăn bác đi kiện đâu nha. Lý do cũng giống chị Thủy Cúc luôn: ‘Biết đâu vụ kiện này sẽ làm thay đổi nhận thức’.

  17. HaoNhien Vu Says:

    Ko biết bên Anh dùng chữ ra sao, chứ ở Mỹ các loại mỹ phẩm, chai có chữ “tester” là chai hàng mẫu cho khách xài thử trước khi mua, chứ ko phải hàng còn đang thử nghiệm.

Leave a Reply

