Day by day

Sáng nay đi làm có một chuyện khiến mình phải suy nghĩ chút đỉnh. Con người đâu phải cứ làm được chuyện gì lớn lao mới là vĩ đại. Các bạn có nhớ mình từng kể chuyện về một anh bị liệt chân cự tập đi hàng ngày trên con đường chính trong khu mua sắm Putney của nhà mình. Bố mẹ bỏ xuống xe hơi, từ một góc đường chầm chậm đi bộ tới một góc đường khác ngồi xuống ghế nghỉ, chờ ba mẹ phóng xe hơi tới đón, hoặc từ chỗ drop-off trước đó chạy tới đây park chờ pick-up.

Sáng nay mình đi ngược một bến xe lửa để cầu may có chỗ ngồi (nhưng cũng hỏng có, hê hê) thì gặp anh ta ngồi sẵn trên tàu, đúng lúc tàu dừng ở Putney thì đứng dậy và từ từ lết ra cửa, kịp bước xuống sân ga trước lúc tàu đóng cửa. Tất nhiên là mấy người bên dưới lên cũng có đứng chờ và mình nghĩ nếu anh ta đi chậm quá thì họ cũng ới ới gọi người đóng cửa chờ một chút. Nhưng thực là một tiến bộ vượt bực, từ lết từng mm như con ốc sên cho đến bước từng cm là quá kinh khủng rồi, còn tự đứng lên ngồi xuống, tự bước xuống bậc thang của xe lửa, thật là đáng khâm phục. Mà con người hình như là như vậy, cứ đâm ngược vào cái số phận để tìm lấy khổ đau – phải chăng đó là “hạnh phúc là đấu tranh” như con gái của Mác – một dân Anh chính hiệu – từng nói?

4 Responses to “Day by day”

  1. Chaien Says:

    Imagined/Developed narratives – that’s what we do when writting a story.

  2. Hihi Hehe Says:

    Đã đọc xong cả 3 truyện và tự hỏi: có điều gì của Tùng, của Kẻ xa lạ, của Gã trong Siêu thoát là của Chaien?

  3. Nhocmap_in love Says:

    Mập xin bổ sung: hạnh phúc là đấu tranh với chính mình. Mỗi ngày xem mình gọt tỉa bớt nổi buồn và bứt xúc chưa, làm được điều gì tốt hơn chưa, có sai lầm và xấu hổ gì không, sửa chữa ra sao, rút ra bài học gì trong cuộc sống và tình cảm. Nghe rặt mùi lý sự, lý thuyết nhưng áp dụng từ từ được ít nào lại thấy mình tự dưng nhẹ nhàng hẳn ra. Nó làm bước di khập khiểng của mình trong cuộc sống được nhanh hơn. Xin lỗi là em làm nặng blog anh òy, éc éc.

  4. Hihi Hehe Says:

    Bây giờ mới đọc ” Nhà văn và tác phẩm”. Lại tự hỏi: không hiểu mình có bị chửi như các bác được tặng sách ấy không?

Leave a Reply

