Đế quốc Pháp

Bà ngoại và Gabi chuẩn bị lên máy bay về nước, kết thúc chuyến du lịch hè nước Anh hơi bị đã đời, tui đã nhanh tay đăng quảng cáo cho thuê phòng. Đã có ngay 1 thằng dở hơi đầu bếp người Pháp tới coi. Lúc đầu còn định không thèm tiếp đón vì nó nói giọng giống Ấn Độ. Hỏng phải phân biệt chủng tộc gì nhưng người Ấn nói chung ở hơi bị dơ, hi hi, vả lại mình quen sống với tụi châu Âu hơn, bao nhiêu năm toàn cho các đội đông Âu thuê thôi.

Nghĩ lại cũng mắc cười, thằng Pháp nói nó dân Mạc-xây, hỏi lại, mình nói dân Vn nó cũng hơi nghĩ nghĩ chi đó. Mà mắc cười nhứt là lúc mình hỏi mày làm gì ở đây, nó hỏi lại vậy có ai sang Anh mà không phải để đi làm việc đâu hihi. Thiệt tình thì khu này ngay cạnh đại học cho nên sinh viên thuê nhà cũng nhiều như dân lao động, nhưng chắc nó không biết. Tự nhiên bây giờ mình thành chủ và nó là người thuê (nếu thứ 2 này chịu tới thuê, hê hê, bán da gấu vậy). Thiệt ra đâu phải thằng Pháp nào hồi trước ở Vn cũng là chủ đâu. Ví dụ bộ phim người tình đó, em bé người Pháp rõ ràng là một dạng gái bao cho công tử miền Tây rồi, gia đình em đó cũng đâu có dám ra dáng ông chủ gì đâu. Cũng khác, vì trong miền nam quan hệ giữa người Việt và Pháp đều bình đẳng, vì đều là ‘công dân’, còn ở miền Bắc thì rõ là chủ-tớ. Mà bây giờ qua đây, rõ ràng mình là ‘dân Anh’ so với ‘dân Pháp’ nghèo từ bên lục địa qua kiếm ăn.

ad 2Sep, update tý, thằng người Pháp trốn mất rồi, chắc sợ tớ quá, hê hê, thôi thì chờ xem có em gái đông Âu nào thuê không vậy.

Tags:

One Response to “Đế quốc Pháp”

  1. Nhocmap_in love Says:

    Du học sinh nhí đã về nước, buồn nhỉ? Treo biển cho thuê fòng chỉ ưu tiên cho phụ nữ, dịch vụ cộng thêm là được ăn món Việt.

Leave a Reply

