Huy Đức sẽ về đâu?

Chín Hòa ra đi thì thân phận Osin sẽ ra sao, chắc chắn không phải tui là người đầu tiên cắc cớ hỏi câu đó. Thiệt ra mỗi nhà báo/sử gia/người viết hồi ký đều chuẩn bị sẵn cho mình một kịch bản khi vua băng hà, nhưng có vẻ như cái chết đột ngột của ông VVK không hề được Huy Đức tính trước. http://blog.360.yahoo.com/blog-_Q78P6g5br89WVUa77qC3PG4

Vua chết, sử gia vội vã chạy bài trên TT(?), cho thấy chưa chắc hồi ký viết thay hoặc tiểu sử nhân vật sẽ có NXB nào dám sớm nhận đăng. Nhưng đó không phải là điều tui đang lo, vì sử gia thừa tiền sống, dư tiếng tăm và uy tín cả trong giới truyền thông lẫn doanh nhân và nhiều loại hình khác. Vấn đề là phe chống vua sẽ làm gì với những bí mật mà sử gia đang cầm giữ?

ad. hê hê, đ/c Đỗ Mười lên nhận mình mới là tác giả của các sáng kiến mà đ/c VVK đã thực hiện, có vẻ như muốn nói mình mới chính là reformist, hê hê. Sân khấu chính trị Vn coi bộ càng lúc càng hay, bữa nào phải request 1 cái pv với đ/c 10 mới được http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=37&sub=130&Article=124291

ad. Cái vụ báo chí Vn phải chờ 36 tiếng rồi mới được phát tang pà con kêu ca, tui thì thấy bình thường, ở LX đám tang Brezniew (viết đúng không nhỉ?) còn phải chờ 30 ngày thì sao. Vấn đề là qua vụ này thấy được ban bí thư, hoặc ít nhất là TG có não trạng khá khác người, vẫn muốn control information hơn là manage nó – như vậy, hoặc là truyền thông Vn sẽ thui chột dần, hoặc người đứng control sẽ bị feedback quật gây ra thương tích, tai nạn lao động. Cũng lại thêm một live show lý thú cần phải coi. Mà Nhân Dân không thấy đăng toàn văn thư chia buồn của đ/c Ban Ki-moon, hê hê, lý do chính khiến phải làm quốc tang chứ không phải đám thường.

ad. Cái câu cuối cùng tui bị em Vịt chửi về tội tung tin vịt, về tội không đọc nghị định 31. Ừ, vậy thì cáo lỗi cùng em và tất cả những ai nghĩ tui tung tin vịt, cứ coi tất cả những gì từ trên xuống đều là võ đoán. À, tui còn bị em Vịt chửi về tội nói thang máy BVTN hư lúc bác 6 vô, làm tui sợ quá im miệng luôn, không dám thắc mắc sao bà Cầm có nhiều báo vẫn cứ viết là phu nhân cố thủ tướng???? Mà thôi, tui nói thêm nhiều chuyện nữa chắc bị em Vịt xông vào chửi cho một trận, từ chuyện hồi nhỏ tui đi bộ mòn con đường Tú Xương, một tay xách cặp đựng 3 quyển nhạc piano dày cộm, tay kia xách cây violon 2/4, đi từ NVH thiếu nhi qua tu viện các xơ Bác Ái cạnh dòng Đa minh… trên đường TX là nhà ai thì chắc tui hỏng dám nói, hê hê, nhưng quan trọng nhứt là cỏ lề đường bị đào lên trồng rau muống, rau lang tự cung tự túc, và chính sách của người được coi là đổi mới muốn tp phải trở thành một ngôi làng trồng rau trong vườn hoa, nuôi cá trong hồ bơi, và nuôi heo trong nhà tắm. Nói nữa mắc công bị em Vịt chửi là feeding frenzy ăn xác chết, vì tui có cảm giác là em tự cho em quyền chỉ có em mới được phổ biến sự thật thôi, hê hê, còn tui là người ‘ngoài cuộc’ (???) đéo được nói sự thật mà tui biết, hi hi.

ad 17June, thôi thì kệ mẹ em Vịt, nghĩ sang chuyện mới, có 2 vấn đề, ông 6 nào sẽ chết trước để mình chuẩn bị pv và làm obit, 6 Phong hay Sáu? Thiệt ra thì đám tang của ông Kiệt cũng là một dịp rất may cho Vn, ít nhất các đ/c lãnh đạo có dịp gặp nhau vài ngày và bàn chuyện tương lai trong một bối cảnh ít sức ép từ các bên, các phe phái chưa kịp chuẩn bị lobby. Mà tất cả đều có 1 điểm chung là ‘anh 6 Dân’. Anh Mạnh xông vào đẩy dạt anh Dũng sang bên để khiêng quan tài, Đỗ 10 đi giày thể thao mặc đồ đại cán tới dự, lên ND nhận mình mới là tác giả của đường dây 500, cụ Anh cũng có mặt, được HĐ bốc thơm trong quyển tiểu sử VVK, thời QK9, bên kia là đ/c Phiêu, coi bộ ban bí thư có được diểm chung để bàn chuyện lớn rồi. Chỉ chưa biết các bác đã bàn gì, chắc chờ tới hội nghị TW lần tới sẽ rõ thôi, chắc chắn sẽ có một cái gì đó rất concrete (mk, viết đúng không nhỉ?). http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=263904&ChannelID=89

Tags:

2 Responses to “Huy Đức sẽ về đâu?”

  1. Tiệm tạp hoá Says:

    Sử gia với nhà báo, không nhiều tiền đâu. Chỉ có sử nô với bồi bút mới có xe tốt nhà sang. Nhiều anh bồi mới đầu viết vài bài chống tiêu cực ra trò, nhưng thật sự đó là bài viết triệt tiêu địch thủ của chủ nó. Nên sau nầy nó không cần viết nữa, làm chấp bút cho chủ nó là an nhàn, tiền bạc phủ phê.

  2. Đen Says:

    Phăng teo luôn hả bác?

Leave a Reply

