Paris Bynite 91

Xưa nay tui vẫn thích Thúy Nga Paris By Night vì phối âm rất hay, nhưng xem chương trình mới gần đây thì bực mình quá, liên tục một loạt ca sĩ ngôi sao bị chọn bài sai, từ Khánh Hà, Thế Sơn, Quang Dũng cho tới Bằng Kiều, Thu Phương… Nghe kỹ thì chắc phải trách thằng phối khí và đạo diễn âm thanh cho cả chương trình. Tự nhiên toàn ca sĩ vườn, hạng 1 Vn nhưng chỉ tầm hạng 3 của Mỹ thôi, mà cứ thi nhau hát fantasi, trong khi trình độ thẩm âm chắc chỉ giới hạn thôi, cho nên nghe cực kỳ bực mình.

Ai thích thì coi ở đây http://74.55.114.82/~noiket/view_video.php?viewkey=1355724537&page=&viewtype=…

So ra thì cũng chỉ ngang Duyên Dáng Việt Nam thôi, chán thật, tính ra là một bước tiến lùi kinh khủng từ ngày làm mấy cái chương trình chuyên đề kiểu như Mùa xuân nào ta về.

ad 30Mar Sẵn bực mình với cái lẩu thập cẩm xuống cấp của Thúy Nga, sáng nay coi tiếp Dae Jang-keum, càng thêm nhiều suy tư. Chuyện làm phim Hàn dễ như thế nào tui đã viết trong mấy bài trước rồi. Coi phim thấy có cảnh Dae Jang-kim mắc lỗi bị đày đi trại trồng cây, leo lên núi, giống y hệt cảm giác tui trèo nên núi gì đằng sau cung điện Seoul, ngồi nhìn xuống dưới. Thiệt là người Hàn giỏi, không chỉ tóm được mà còn biết thể hiện cái tình tự dân tộc riêng biệt của mình lên phim. Việt Nam mình mà làm cảnh núi non như vậy thì không có cách nào dựng được cái cảm xúc giống hệt như vậy được. Núi có khác, cây có khác. Vấn đề là tại sao mình lại phải bắt chước nước ngoài để đi tìm một cái ‘bản sắc’ gì đó cho chính mình? Tại sao mình không tìm được cái gì đó thiệt là tình tự dân tộc cho mình chứ. Hồi Thúy Nga làm Mùa Xuân Nào Ta Về đã dựng lên được cái chữ Tình Tự Dân Tộc thật ấn tượng, ít nhiều thể hiện qua mấy đoạn băng quay ở Vn, nối với mấy cảnh có sẵn ở Cali, thiệt là cảm động. Nhưng bây giờ nhiều tiền hơn, điều kiện nghiên cứu dễ dàng hơn, thì lại để thằng cha nhà văn hạng hai Nguyễn Ngọc Ngạn kéo xuống, thi đua với Thanh Bạch chắc, chán đời. Mà cũng không thể đòi hỏi quá nhiều từ một chương trình pop như vậy được. Nhưng cũng không đúng, phim bộ Hàn quốc cũng pop mà, tại sao người ta lại làm hay vậy? Người Hàn hơn người Việt thiệt sao?

Bàn thêm ở đây http://youphim.com/forum/showthread.php?p=18186

http://tvvn.org/f10/hua-sa-i-ga-n-ha-na-i-va-i-tha-y-nga-91-a-9871/

Thêm đây nữa http://www.vietnhim.com/dongnhim/showthread.php?p=191716, nói chung là chỉ có mỗi phần mở màn là hay, nhưng Con Đường Cái Quan thì tui đã nghe nhiều lần rồi, không thấy ấn tượng nữa.

ad 30 Mar, viết thêm quá trời mà publish biến mất tiêu, đại khái là ngồi nhớ lại cái khái niệm Tình tự dân tộc mà Thúy Nga từng dựng lên rất thành công hồi làm băng Mùa xuân nào ta về, nhưng bây giờ thì càng ngày càng lẩu thập cẩm, Nguyễn Ngọc Ngạn hình như đang đua với Thanh Bạch kéo chất lượng xuống vậy. Coi đoạn Dae Jang-keum ngồi trên núi nhìn xuống, cũng giống cái bữa mình đi bộ lên đỉnh núi gì nằm sau lưng cung điện Seoul, cũng cảm được cái tình tự dân tộc giống hệt vậy của người Hàn. Tại sao Vn không làm nổi một cái nào tương tự nhỉ, toàn phải đi vay mượn rồi adapt/adopt mấy cái có sẵn ở nước ngoài thôi. Trung Quốc thì có Kim Dung dựng võ thuật lên. Vậy VN ta thì có cái gì? Câu hỏi có lẽ cho chính bản thân mình hơn là cho người khác.

Tags:

2 Responses to “Paris Bynite 91”

  1. Andy Says:

    Hồi em ở Đức với Mĩ toàn bị các anh lớn tuổi rủ rê nghe cái này. Sau không biết thế nào mà ngấm dã man. Về VN rồi lại chỉ thấy hay. Chắc là do Thuý Nga đánh trúng cái tâm lý xa mẹ.

  2. STT Says:

    Khổ thân anh Chaien! Thưởng thức âm nhạc bác học quá

    Cứ ù ù cạc cạc như em lại hay… , hiểu biết âm nhạc là zero, thì thấy nó cũng tàm tạm.

    Em đánh giá cao PBN ở cái phần dẫn chương tình khi đề cập nhiều đến văn hóa – lịch sử…, có khi còn tác dụng hơn cả 12 năm học phổ thông ở VN.

    Hát hò nói PBN chung là kém sôi động với em.

    Em đang có ý định tìm hiểu âm nhạc sơ cấp, có tài liệu nào hay hay, dễ tiếp cận anh khuyên em được không? Thanks

Leave a Reply

