Grand Designs

Là tên một chương trình TV nổi tiếng không chỉ ở Anh, trên Chanel 4, mà tui thấy là hay nhất trong các loại chương trình về nhà ở. Bây giờ nó còn trở thành thương hiệu để bán các loại sản phẩm và giải pháp thiết kế, và còn là tên của hội chợ nhà số 1 nước Anh, sẽ diễn ra từ 3-11 tháng Năm, 2008 này, ở London. Là dịp vô cùng tốt để kiến trúc sư, giới kinh doanh và thầu xây dựng nhà ở Vn, người ham mê nhà cửa, và đặc biệt là phóng viên đi coi (riêng đống tài liệu cầm về chắc đủ để viết báo Nhà Đẹp ở Vn nguyên một năm luôn. Nếu ai cần dân thổ địa giúp đỡ thì liên hệ với tui nhé, tui sẵn sàng giúp, nhưng mức độ sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh của người cần được giúp, có thể là người quen, có thể là người được người quen giới thiệu.

Nếu là người không quen thì có thể chui vô đây để truy cập http://www.granddesignslive.com hoặc gú gồ cái chữ grand designs.

Không biết pà con cô pác nghĩ sao, chứ với tui, hội chợ luôn là cơ hội để học thêm nhiều điều, kiếm thêm nhiều mối làm ăn, cho nên kiểu như Expo ở Hannover hồi trước năm nào tui cũng phải đi. Bây giờ thì ít thời gian, cho nên rất sẵn sàng giúp những ai cần thông tin, quan hệ, và muốn học hỏi thêm nhiều điều mới. Nói tới chữ hội chợ, chắc đa số người Vn nghĩ đó là chỗ để bán hàng, hay trưng bày linh tinh, thiệt ra với xã hội phương Tây, thời giờ đéo đâu mà đi linh tinh, lại còn phải chi tiền, cho nên hội chợ thực sự là những sự kiện người ta thực sự kiếm được cái gì đó nên mới dành thời gian và tiền bạc để đi coi. Ngay cả tv cũng vậy, cả trăm kênh để coi, bật chương trình về nhà cửa lên coi, thực sự là để học được nhiều điều mới, và cả giải trí nữa. Tui thì thích nhứt cái khu nhà ở Puglia ở Ý, từ thiết kế, thi công, cho đến ý tưởng của người chủ. http://www.channel4.com/4homes/ontv/grand-designs/houses/P/puglia-revisit.html có lẽ tại tui thích miền nam nước Ý với những cô gái nước da nâu (lại nhớ Izabela rồi) và kiến trúc Roman (La Mã) ?

Puglia

Một điều mình không bất ngờ nhưng nhìn thấy vẫn choáng, đó là cái khu nghỉ này fully book. Kinh khủng khiếp http://www.ilcollegio.com/bnb.htm

Tags:

Leave a Reply

