Thơ

Nghe bà con bàn chuyện thơ, tui cũng bày đặt nói chuyện thơ, nhưng không phải vụ tin đồn thơ Trần Dần bị thu hồi, hay bị cấm cửa vào Văn Miếu, hay thơ lẩn thẩn của những ai đã nổi tiếng, coi thêm ở đây, chiêu PR hay không thì tùy các cô bác tự luận

http://blog.360.yahoo.com/blog-_BsW69Q_c6.pKhYYSw6GxssKfA–?cq=1&p=926#comments

http://blog.360.yahoo.com/blog-.ESzTxo_c6f6ddMjiAQqOwcE?p=1767#comments

mà bàn về quyển thơ tui mới nhận được qua đường bưu điện, gửi từ Hàn Quốc nhen. Nhà thơ Trần Đại Nhật, tên thiệt Trần Văn Ty, tên Hàn là Kim Sang-il. Sống ở Tuy Hòa, làm ăn ở SG, nhưng phải ra tuốt NXB Thanh Hóa để in thơ, đoạn đầu có bài giới thiệu bằng tiếng Hàn nữa. Trước đó đã in 2 quyển rồi, giờ có website www.dainhat.com, email kimsangil721020@yahoo.com, mobile 0982224889, số phone ở SG 5399212. Tên tập thơ là Những đứa con… lạc loài trong phố. Nghe cũng phình phường, nhưng đọc vào trong thì tui mới thấy giật mình – đây là một “đứa con lai” với lính Hàn hồi chiến tranh VN, không có cơ hội đi xuất cảnh qua Mỹ như những người khác.

Chôm lên đây bài thơ đầu tiên: Thành phố âm dương. Tui xưa nay ít thích thơ à nha, mà tự nhiên bữa nay thích bài này, trước giờ chỉ có cảm giác tương tự với bài mà người yêu đầu đời từng chép tặng tui: em yêu nếu một mai anh chết, xin đừng cắm hoa làng trước mộ bia…, thôi quay lại chép thơ đ/c này, hay là phóng sự nhỉ, về mảnh đất SG của tui

Những cọng rau muống ló ra từ cái bọc rác bên vệ đường

Người đàn ông cúi xuống nhặt và nhai trong mồm

Tôi nhìn sâu trong mắt người đàn ông

“Tôi đói, chỉ đơn giản thế thôi”!

Có gì lạ đâu, ông ta nói.

Có gì lạ đâu ở thành phố nhung nhúc người

Những cô gái trẻ măng

ngồi trên chiếc xe Dream chờ đi khách

“Đi không, anh Hai?”

“Nhiêu?”

“Một dù, hai người, trăm rưỡi!”

Thôi không chép tiếp nữa, ai thích thì chịu khó tìm mua hoặc liên lạc với tác giả thôi, số điện thoại, email và website trên kia rồi

2 Responses to “Thơ”

  1. Trinh N Says:

    Ah, anh Chaien chuyển từ nhạc sang thơ àh? hihi…cho bà con thưởng thức nửa chừng lại bảo…thôi không chép tiếp nữa??? Tức gần chit!!!😉

  2. thaothucsg Says:

    Anh lại PR rồi!

Leave a Reply

