Valentines

Món quà Valentines mà lần đầu tiên tui tặng cho người ta là… một nửa cây sing-gum, hi hi. Đừng cười tui nha. Đó là năm tui học lớp 10 – 1985, VN đói tới nỗi phải đổi mới và mở cửa, có chewing-gum mà ăn là thượng lưu lắm rồi đó, nhiều đứa bạn tui quen nhai đã rồi nhét vào đâu đó, mai nhai tiếp, hihi, khổ lắm. Tới năm sau đó thì bắt dầu có sing-gum Thái, rẻ hơn, và sau đó nữa là xí muội Thái cùng nhiều thứ khác, và SG trở thành nước ngoài với các em gái từ HN vào…

23 năm sau, tui tự mua 2 cây rau gia vị về tặng tui nhân ngày Valentines, mua sau 1 ngày để được giảm nửa giá, hê hê. Đừng cười tui Mr Bean nha, một cây rau mùi, một cây rau húng, MADE IN the UK đàng hoàng đó nha, ở VN là đồ ngoại đó, cắm trong cái chậu nhựa nho nhỏ, ăn tới đâu cắt tới đó, mấy bữa nữa tui cắm qua chậu lớn cho nó mọc tiếp. Mấy bữa nay mấy cái hạt tía tô bắt đầu lên mầm, chuẩn bị chuyển chậu để lên cây ăn. Nhiều suy tư, nhưng tự nhiên giờ lại chán viết ròi, thôi chạy lòng vòng đọc blog người ta vậy.

BTW, hôm nay thấy talawas đăng bài essay của tui về communitarianism, bà con nào thích vô đọc chơi cho vui.

http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=12296&rb=0306

ad 16Feb, tưng tửng mới nhớ ra hồi tui học cấp 3, chuyện hôn nhau còn là điều cấm kỵ, tới nỗi có ông nhạc sĩ phải viết câu điệp khúc ‘cuộc đời còn có cả những nụ hôn’ cho Bảo Yến hát nữa. Thiệt tình.

6 Responses to “Valentines”

  1. Zaisev Says:

    ơ, tưởng tặng em nào chứ bác Lồi rốn??
    Em gặp chuyện chết cười luôn, mang hoa đến nhà người yêu cũ tặng, lâu ko gặp, tìm nhà mất 1 buổi mò mẫn cả phố, hỏi mấy bác đưa thư nên nghĩ chắc cú. Đến ko gặp nên để lại hoa (tình bạn, not love) và tin nhắn, rồi về rung đùi nhắn tin cho gái để tạo bất ngờ!
    Ai ngờ bác ơi, nhầm cha nó địa chỉ!)) Ỏ đó cũng có 1 đứa tên như thế (châu Á nên bọn dưa thư tây nhớ chính xác thế nào nên chỉ thế, em ko check lại mà nghĩ chắc cú). Gái bảo gái sống gần gần phố đó thôi. Oạch, vỡ nợ, thế mà bi bô là ANh đến đó mấy lần gặp em nhưng anh ko gọi. Hê hê…14/02 có đưa được tặng hoa bởi 1 người lạ:))

  2. Tomato.DK Says:

    Happy Valentine anh nghen… Mà sao… lẽ ra phải tặng 2 cây rau đó cho ai chứ?

  3. nhóckhôngbuồn Says:

    Thu vi qua a! Valentine that muon mau phai khong a? Con nhung lan tiep sau chac la ca cay rui, hiii.!

  4. Hiep Tran Says:

    chẹp chẹp, em ko hiểu sao ko vào đc talawas (trước đến giờ vẫn ko vào được😕 )
    anh mua bánh tráng về, luộc ba chỉ, bún nhỏ, mắm nêm, thơm… bún mắm nêm hoặc bánh tráng cuốn, ăn chung với ra sống thì hết sảy😀

  5. Tân® Says:

    haha, anh có thú vui thật là tao nhã ,😛

  6. Hihi Hehe Says:

    Chúc Hải một Valentine tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!

Leave a Reply

