Roehampton

Sáng nay dậy lại thấy trời đẹp, nên đi bộ lòng vòng dưới chân nhà chụp hình chơi cho vui. Đúng ra tính đi ra rừng. Nhà tui nằm giữa rừng, nửa đêm đi làm về có bữa thấy nai đứng ngơ ngác. Ngày xưa người ta còn tổ chức đi săn trên ngựa và chó nữa, đẹp lắm. Rừng này vài trăm năm trước là nơi trú ngụ của các băng cướp, mà có khúc được đặt tên là rừng Robin Hood nữa. Đoạn này là đường đi ra bến xe buýt.

Người ta nói năm nay nước Anh có Indian Autumm, chả hiểu nó là cái gì, nhưng có lẽ là mùa thu đẹp nhất từ ngày mình biết tới cái nước Anh này. Nhưng cũng có thể tại mình ở trong rừng, nhưng năm ngoái không đẹp bằng. Lá vàng từ từ, hết cây này tới cây kia, hơi bị đẹp luôn. Cái này là mấy cái cây mà hôm qua từ trên nhà mình chụp xuống. Mùa hè mình hay ngồi đây coi tụi nó chơi cricket trên cỏ. Hồi trước còn cho barbecue, bây giờ cấm rồi, nhưng cầm đồ trên nhà xuống ăn cũng ok mà.

Mà mấy cái cây này hỏng phải cây thường đâu, trên cây có hạt đó, mùa hè vừa rồi rụng xuống quá trời, tụi sóc thi nhau hốt về nhà. Mà không biết ai thiết kế cái khu nhà này, công nhận giỏi lắm. Xung quanh nhà không biết phải gọi là park hay garden hay woodland, tại vì có cả những khu quây lại một cách tự nhiên bằng cây trồng sát nhau và bụi rậm, cáo hay sóc hay thỏ muốn sống cũng được. Nhớ cái nhà mình ở Bình Dương, cũng có khu rừng nhỏ nhỏ kiểu như vậy, thả gà nhà biến thành gà rừng luôn, và có một con cáo tới sống thiệt, nhưng bị tụi tiên sư nông dân sống xung quanh bẫy ăn mất tiêu rồi. Có con sóc dưới gốc cây nè, nhưng hổng xách cái kính tele theo.

Định đi bộ ra rừng, nhưng tự nhiên lên cơn lười, nên chụp nốt một tấm nữa rồi về thôi, pha cà phê ngồi phơi nắng, đời hơi bị sướng luôn.

Chưa hài lòng lắm với mấy tấm chụp bức tranh, cho nên chụp lại, lần này để cạnh mấy tấm tranh in các bức thuộc loại của họa sĩ lớn được petleyfineart.com chào bán, có mấy con ngựa theo kiểu Degas, tính ra thì nét vẽ của mình còn cách xa họ lắm, nhưng cũng khó nói, vì không cùng kích cỡ, mai phải đi mua canvas to về vẽ vậy, dù sao thì mình cũng mới chỉ tương đối hài lòng về tấm này thôi.

Rảnh rỗi, nếu có sẵn canvas là xách xuống nhà luyện vẽ cây cối rồi, nhưng cũng hơi bất tiện, vì không có ghế làm vườn, và cũng không có sẵn giá vẽ chống xuống đất. Hôm bữa đọc báo thấy nói mùa thu năm nay quá đẹp cho nên họa sĩ ra đường quá trời, kèm một ảnh chụp họa sĩ ngồi ghế trong công viên để vẽ. Cái hộp cùa mình cũng là loại để mang ra ngồi ghế công viên, nhưng cái vườn dưới nhà lại không phải là park cho nên không có sẵn ghế. Hi hi, tại lười nên cứ đổ tội này nọ, nhỉ, thôi chờ đến mùa đông luôn, vẽ cây rơm như Monet. Hôm trước ngồi xe buýt qua khu Fulham/Chelsea, thấy một ông họa sĩ đứng góc đường vẽ cái ngã tư, hơi bị đẹp luôn, mình cũng thích vẽ cảnh chỗ làm lắm, nhưng chắc đành hài lòng với việc chụp ảnh rồi về nhà dựng lại thôi. Mà nhìn một lúc thấy cái tranh mình bên ngoài cũng đẹp lắm, không đến nỗi nào, so với họa sĩ ở Vn chắc ngang ngửa rồi, hê hê.

Ad. Lượn lờ một chút thấy bà con khen hình mình chụp và chỗ mình ở quá, sẵn còn nắng nên chơi thêm tấm nữa từ trên nhà chụp xuống, xa xa là vành đai rừng bao quanh nhé (Robin Hood wood) và bên phải là tòa biệt thự kiểu Pháp bây giờ là trường học mà mình thích sau này có tiền cũng xây 1 cái, giống nhà 1 thằng bạn bên Ba Lan, cuối tuần nó hay rủ về nhà nó cưỡi ngựa, hi hi, trong rừng nhà nó, cũng to như cái rừng công cộng này vậy, hơi bị sướng.

Tags:

7 Responses to “Roehampton”

  1. Cô Miêngg Says:

    “Indian Autumm” là mùa thu mà lại có vài ngày nắng nhiều và ấm như mùa hè đó bạn à.

    Cảnh đẹp và thanh bình quá, không thấy người nhiều há

    Không biết mấy cái cây có hạt mà sóc thích ăn có phải là cây hạt dẽ hông ta ?

  2. Tân® Says:

    nơi anh sống thật là hấp dẫn😀

  3. Con Đường Nhỏ Says:

    Béo ui, mai này nếu có thất nghiệp, anh về VN làm thợ chụp hình cũng có thể mua được xe BMW đó. Bởi cách anh chọn góc hình rất chuyên nghiệp…hehehe
    Hay tại nơi đó cảnh quá đẹp nên chụp đâu cũng đẹp? kakakakka

  4. cátkhuê Says:

    Chụp hình kiểu này giống em đi làm, đi họp gì đó, sau giờ làm việc, mail xong bài về toà soạn cũng đi lang thang. Cái gì cũng chụp. Chụp ba lăng nhăng chụp từ hải cảng đến toà thị chính. Cái cây ở Korea đến thảm cỏ ở Sing hay đống sọ người ở killing field. Nghiã là “tôi đến, tôi đi, tôi nhìn, tôi thấy!”

  5. sweetheart Says:

    Đẹp quá anh ơi !!!

  6. Naomi Says:

    Cảnh đẹp thật. Anh thật sướng nhé! (hihi)

  7. Mshaudau Says:

    Đẹp quá! Tớ nhìn thấy một con chim ở tấm hình thứ nhất nữa🙂 Mà tớ đếm giúp nè, hôm bữa Chaien muốn xây trường đua F5, giờ muốn thêm một tòa biệt thự kiểu Pháp. Còn muốn gì nữa nào, để tớ đếm tiếp!

Leave a Reply

Roehampton

Sáng nay dậy lại thấy trời đẹp, nên đi bộ lòng vòng dưới chân nhà chụp hình chơi cho vui. Đúng ra tính đi ra rừng. Nhà tui nằm giữa rừng, nửa đêm đi làm về có bữa thấy nai đứng ngơ ngác. Ngày xưa người ta còn tổ chức đi săn trên ngựa và chó nữa, đẹp lắm. Rừng này vài trăm năm trước là nơi trú ngụ của các băng cướp, mà có khúc được đặt tên là rừng Robin Hood nữa. Đoạn này là đường đi ra bến xe buýt.

Người ta nói năm nay nước Anh có Indian Autumm, chả hiểu nó là cái gì, nhưng có lẽ là mùa thu đẹp nhất từ ngày mình biết tới cái nước Anh này. Nhưng cũng có thể tại mình ở trong rừng, nhưng năm ngoái không đẹp bằng. Lá vàng từ từ, hết cây này tới cây kia, hơi bị đẹp luôn. Cái này là mấy cái cây mà hôm qua từ trên nhà mình chụp xuống. Mùa hè mình hay ngồi đây coi tụi nó chơi cricket trên cỏ. Hồi trước còn cho barbecue, bây giờ cấm rồi, nhưng cầm đồ trên nhà xuống ăn cũng ok mà.

Mà mấy cái cây này hỏng phải cây thường đâu, trên cây có hạt đó, mùa hè vừa rồi rụng xuống quá trời, tụi sóc thi nhau hốt về nhà. Mà không biết ai thiết kế cái khu nhà này, công nhận giỏi lắm. Xung quanh nhà không biết phải gọi là park hay garden hay woodland, tại vì có cả những khu quây lại một cách tự nhiên bằng cây trồng sát nhau và bụi rậm, cáo hay sóc hay thỏ muốn sống cũng được. Nhớ cái nhà mình ở Bình Dương, cũng có khu rừng nhỏ nhỏ kiểu như vậy, thả gà nhà biến thành gà rừng luôn, và có một con cáo tới sống thiệt, nhưng bị tụi tiên sư nông dân sống xung quanh bẫy ăn mất tiêu rồi. Có con sóc dưới gốc cây nè, nhưng hổng xách cái kính tele theo.

Định đi bộ ra rừng, nhưng tự nhiên lên cơn lười, nên chụp nốt một tấm nữa rồi về thôi, pha cà phê ngồi phơi nắng, đời hơi bị sướng luôn.

Chưa hài lòng lắm với mấy tấm chụp bức tranh, cho nên chụp lại, lần này để cạnh mấy tấm tranh in các bức thuộc loại của họa sĩ lớn được petleyfineart.com chào bán, có mấy con ngựa theo kiểu Degas, tính ra thì nét vẽ của mình còn cách xa họ lắm, nhưng cũng khó nói, vì không cùng kích cỡ, mai phải đi mua canvas to về vẽ vậy, dù sao thì mình cũng mới chỉ tương đối hài lòng về tấm này thôi.

Rảnh rỗi, nếu có sẵn canvas là xách xuống nhà luyện vẽ cây cối rồi, nhưng cũng hơi bất tiện, vì không có ghế làm vườn, và cũng không có sẵn giá vẽ chống xuống đất. Hôm bữa đọc báo thấy nói mùa thu năm nay quá đẹp cho nên họa sĩ ra đường quá trời, kèm một ảnh chụp họa sĩ ngồi ghế trong công viên để vẽ. Cái hộp cùa mình cũng là loại để mang ra ngồi ghế công viên, nhưng cái vườn dưới nhà lại không phải là park cho nên không có sẵn ghế. Hi hi, tại lười nên cứ đổ tội này nọ, nhỉ, thôi chờ đến mùa đông luôn, vẽ cây rơm như Monet. Hôm trước ngồi xe buýt qua khu Fulham/Chelsea, thấy một ông họa sĩ đứng góc đường vẽ cái ngã tư, hơi bị đẹp luôn, mình cũng thích vẽ cảnh chỗ làm lắm, nhưng chắc đành hài lòng với việc chụp ảnh rồi về nhà dựng lại thôi. Mà nhìn một lúc thấy cái tranh mình bên ngoài cũng đẹp lắm, không đến nỗi nào, so với họa sĩ ở Vn chắc ngang ngửa rồi, hê hê.

Ad. Lượn lờ một chút thấy bà con khen hình mình chụp và chỗ mình ở quá, sẵn còn nắng nên chơi thêm tấm nữa từ trên nhà chụp xuống, xa xa là vành đai rừng bao quanh nhé (Robin Hood wood) và bên phải là tòa biệt thự kiểu Pháp bây giờ là trường học mà mình thích sau này có tiền cũng xây 1 cái, giống nhà 1 thằng bạn bên Ba Lan, cuối tuần nó hay rủ về nhà nó cưỡi ngựa, hi hi, trong rừng nhà nó, cũng to như cái rừng công cộng này vậy, hơi bị sướng.

Tags:

7 Responses to “Roehampton”

  1. Cô Miêngg Says:

    “Indian Autumm” là mùa thu mà lại có vài ngày nắng nhiều và ấm như mùa hè đó bạn à.

    Cảnh đẹp và thanh bình quá, không thấy người nhiều há

    Không biết mấy cái cây có hạt mà sóc thích ăn có phải là cây hạt dẽ hông ta ?

  2. Tân® Says:

    nơi anh sống thật là hấp dẫn😀

  3. Con Đường Nhỏ Says:

    Béo ui, mai này nếu có thất nghiệp, anh về VN làm thợ chụp hình cũng có thể mua được xe BMW đó. Bởi cách anh chọn góc hình rất chuyên nghiệp…hehehe
    Hay tại nơi đó cảnh quá đẹp nên chụp đâu cũng đẹp? kakakakka

  4. cátkhuê Says:

    Chụp hình kiểu này giống em đi làm, đi họp gì đó, sau giờ làm việc, mail xong bài về toà soạn cũng đi lang thang. Cái gì cũng chụp. Chụp ba lăng nhăng chụp từ hải cảng đến toà thị chính. Cái cây ở Korea đến thảm cỏ ở Sing hay đống sọ người ở killing field. Nghiã là “tôi đến, tôi đi, tôi nhìn, tôi thấy!”

  5. sweetheart Says:

    Đẹp quá anh ơi !!!

  6. Naomi Says:

    Cảnh đẹp thật. Anh thật sướng nhé! (hihi)

  7. Mshaudau Says:

    Đẹp quá! Tớ nhìn thấy một con chim ở tấm hình thứ nhất nữa🙂 Mà tớ đếm giúp nè, hôm bữa Chaien muốn xây trường đua F5, giờ muốn thêm một tòa biệt thự kiểu Pháp. Còn muốn gì nữa nào, để tớ đếm tiếp!

Leave a Reply

