Kiện hay không kiện

Cái vụ này hay, ‘hình như’ Phương Thanh kiện Cô Gái Đồ Long, nhưng dọa nạt như vậy cũng hơi kỳ, người ta dùng blog nói mình thì tại sao lại không dùng blog nói lại. Chuyện riêng trên trang của phóng viên tại sao lại bắt tờ báo can thiệp, còn ra tòa thì hầu như chắc chắn là không ai xử, vì văn bản điện tử không phải lúc nào cũng được coi là bằng chứng tin cậy (trừ email và trang báo chính thức). Nghe bình luận của Quang Dũng thì đúng là nói tới cái độ chênh trong tam giác ngữ nghĩa.

http://www2.thanhnien.com.vn/Vanhoa/2007/10/9/211818.tno

BTW đọc cái giới thiệu này (chuyện khác) hơi bị hay, tiếng Anh và tiếng Việt http://www.cinematical.com/2007/09/19/tiff-review-please-vote-for-me/, http://uk.blog.360.yahoo.com/blog-SB2c1Ss9frcKRTyS2_IFzGlTBCli?p=1635

Ad 10Oct. Quay trở lại vụ kiện cáo, hôm nay đã nói thẳng là Cô Gái Ðồ Long và đem chứng cứ ra rồi, bà con cũng xúm vô bình loạn. hơi bị hay http://ngoisao.net/News/Hau%2Dtruong/2007/10/3B9C158B/, http://netlife.vietnamnet.vn/vn/machleo/8289/index.aspx Chắc bữa nào ‘gảnh’ tui phải ngồi viết bài chỉ blogger lý thuyết tự bảo vệ mình trước pháp luật.

Thanh Niên lên tiếng thì thôi xong rồi … Hương Trà ơi, lần này thì không thèm nhắc đến Cô Gái Đồ Long, và TBT CA tp.HCM thì phủi tay http://www2.thanhnien.com.vn/Vanhoa/2007/10/11/212044.tno

Tags:

6 Responses to “Kiện hay không kiện”

  1. nhat sy bao thu Says:

    “Chắc là không ai xử?”….Không có chuyện luật lệ gì ở cái đất này đâu.”Thanh danh”của Phương Thanh,đại ca sỹ “super di va đi…và”chứ có phải là danh dự của một Trần Dần,Phùng Quán…đâu…Cần phải bảo vệ chứ!Muốn đưa ra tòa?Dễ ợt!Tịch thu CPU hoặc laptop,khui ra!Nói xấu “ngôi sao”đất nước bằng chữ nghĩa,phổ biến cho cả thế giới đọc!Chưa chừng còn khối thứ nằm trong máy chưa phổ biến,kể cả những cái nằm trong….đầu chưa viết ra cũng thừa sức ghép tội dân sự và cả hình sự nữa ấy chứ lị…Wait and see!

  2. nhat sy bao thu Says:

    “Chắc là không ai xử?”….Không có chuyện luật lệ gì ở cái đất này đâu.”Thanh danh”của Phương Thanh,đại ca sỹ “super di va đi…và”chứ có phải là danh dự của một Trần Dần,Phùng Quán…đâu…Cần phải bảo vệ chứ!Muốn đưa ra tòa?Dễ ợt!Tịch thu CPU hoặc laptop,khui ra!Nói xấu “ngôi sao”đất nước bằng chữ nghĩa,phổ biến cho cả thế giới đọc!Chưa chừng còn khối thứ nằm trong máy chưa phổ biến,kể cả những cái nằm trong….đầu chưa viết ra cũng thừa sức ghép tội dân sự và cả hình sự nữa ấy chứ lị…Wait and see!

  3. Princess Says:

    nho anh moi biet la CGDL dang noi ve PT… hehe… cu nghi chi do viet ve NH!🙂

  4. Princess Says:

    nho anh moi biet la CGDL dang noi ve PT… hehe… cu nghi chi do viet ve NH!🙂

  5. Người đã khuất Says:

    nhiệm vụ của người làm báo là phải hướng dẫn dư luận, phải nói lên sự thật. Trong chuyện này, tui chưa biết ai đúng ai sai, nhưng nếu CGDL nói không đúng thì tui nghĩ cô ta nên xem lại tác phong làm báo của mình.
    Đành rằng blog là quyền tự do ngôn luận, nhưng trong cái tự do đó, cần phải có giới hạn. Nhứt là khi anh nói về người khác, một con người cụ thể. ANh nói đúng thì k ai nói gì, nhưng anh nói sai thì anh đã bôi nhọ danh dự người khác.
    Chỉ tính riêng về văn hóa ứng xử với nhau thui, là cũng hiểu cô ta kém cõi đến mức nào.
    CGDL theo nhu tui biết có thể là phóng viên của một tờ báo lớn. Cô này cũng có nhiều chuyện lùm xùm không hay lắm. Nhiều khi chưa gặp người ta đã tự viết bài tung lên. Có diễn viên đã than phiền với tui về vụ đóa. Hoặc là phỏng vấn xong về viết theo ý mình, rùi gài ngôn ngữ của mình vào miệng người ta.

  6. Người đã khuất Says:

    nhiệm vụ của người làm báo là phải hướng dẫn dư luận, phải nói lên sự thật. Trong chuyện này, tui chưa biết ai đúng ai sai, nhưng nếu CGDL nói không đúng thì tui nghĩ cô ta nên xem lại tác phong làm báo của mình.
    Đành rằng blog là quyền tự do ngôn luận, nhưng trong cái tự do đó, cần phải có giới hạn. Nhứt là khi anh nói về người khác, một con người cụ thể. ANh nói đúng thì k ai nói gì, nhưng anh nói sai thì anh đã bôi nhọ danh dự người khác.
    Chỉ tính riêng về văn hóa ứng xử với nhau thui, là cũng hiểu cô ta kém cõi đến mức nào.
    CGDL theo nhu tui biết có thể là phóng viên của một tờ báo lớn. Cô này cũng có nhiều chuyện lùm xùm không hay lắm. Nhiều khi chưa gặp người ta đã tự viết bài tung lên. Có diễn viên đã than phiền với tui về vụ đóa. Hoặc là phỏng vấn xong về viết theo ý mình, rùi gài ngôn ngữ của mình vào miệng người ta.

Leave a Reply

